NÓNG:

Sir Alex trực tiếp chọn người kế vị David Moyes

Theo thông tin do tờ The Guardian đăng tải ngày hôm nay, cựu HLV Alex Ferguson sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định người sẽ thay thế David Moyes trên “chiếc ghế nóng” của M.U – ngay cả khi nội bộ đội bóng thừa nhận rằng chiến lược gia huyền thoại đã phạm sai lầm khi chọn Moyes kế nhiệm ông.
Ngày hôm qua, David Moyes đã chính thức bị sa thải sau 10 tháng làm việc tại Old Trafford. Gần như ngay lập tức, đội bóng đã tìm kiếm những phương án thay thế cho HLV người Scotland. Những cái tên sáng giá được đưa ra gồm có Louis Van Gaal, Jurgen Klopp, Carlo Ancelotti và cả Laurent Blanc. Tuy vậy, Klopp đã công khai tuyên bố rằng ông sẽ không rời Dortmund, trong khi đó chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG cũng đã xác nhận Blanc sẽ là HLV của PSG trong mùa bóng tới.

Các nguồn tin thân cận với đội bóng cho hay ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế HLV của Manchester United sẽ là Louis Van Gaal. Chiến lược gia người Hà Lan đã có kinh nghiệm dẫn dắt những đội bóng lớn như Barcelona và Bayern Munich, và ông từng rất thành công trong việc đào tạo và phát triển tài năng của các cầu thủ trẻ. Khi còn ở Ajax, Van Gaal đã góp phần phát triển tài năng của những cầu thủ Hà Lan nổi tiếng như Patrick Kluivert, Ronald và Frank de Boer, Edgar Davids và Clarence Seedorf.

Bên cạnh đó, HLV 62 tuổi này cũng được biết đến với khả năng giành cúp vô địch trong những khoảng thời gian rất ngắn. Ông đã vô địch La Liga ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt Barcelona, và cũng đưa Bayern Munich tới ngôi vương ở Bundesliga trong năm đầu tiên làm việc với đội bóng.

Theo Hoài An (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm