Sir Alex tiết lộ bí mật khó tin đằng sau “Fergie Time”

Nhắc tới Sir Alex, người ta vẫn luôn biết đến một vị chiến lược gia không chỉ giỏi về chiến thuật, giỏi về khả năng vực dậy tinh thần cho các cầu thủ, mà còn cả những “chiêu trò” tác động đến tâm lý của đối thủ, thậm chí là cả trọng tài trước và trong trận đấu. 
Và một trong số những “chiêu trò” mà Sir Alex khi còn tại vị hay dùng chính là việc thường xuyên nhìn vào chiếc đồng hồ của mình vào những phút cuối trận. Thứ mà người ta vẫn hay gọi là “Fergie Time”.
Alex Ferguson từng viết trong tự truyện của mình rằng: “Khi tôi đứng bên đường pitch và nhìn vào đồng hồ, đối phương lập tức bị căng thẳng. Họ cảm tưởng rằng sẽ phải có ít nhất 10 phút bù giờ và phải chống lại chúng tôi trong thời gian tưởng như vô hạn. Đó là sức mạnh riêng của Man Utd”.
Trong một chia sẻ mới đây trên đài BT Sport, Sir Alex đã tiết lộ thêm những bí mật thú vị xung quanh... “Fergie Time”. Sir Alex cho biết thực ra ông chưa bao giờ nhìn vào đồng hồ của mình, mà chỉ là một động tác để cho đối thủ biết là ông đang xem mà thôi, và tùy vào hoàn cảnh, thì chiêu này có những mục đích khác nhau.
"Thành thật mà nói, tôi không bao giờ nhìn đồng hồ. Tôi không biết trận đấu còn bao nhiêu phút, đây đơn giản chỉ là một mẹo nhỏ nhằm gây sức ép lên đối thủ mà thôi”, Sir Alex nói.
“Fergie Time” được coi là khái niệm ở Anh để ám chỉ việc Man Utd luôn được hưởng lợi từ những phút bù giờ. Điều đó đã được chứng minh, những trận đấu mà Quỷ đỏ gặp bất lợi thường có thời gian bù giờ trung bình nhiều hơn so với khi họ chiến thắng
Tất nhiên, những phút bù giờ này luôn có ý nghĩa rất quan trọng với Man Utd và thường xuyên giúp đội bóng này làm được những thứ khó tin. Hẳn tất cả vẫn còn nhớ tới màn lội ngược dòng không tưởng trong trận Chung kết Champions League năm 1999 của Man Utd với Bayern Munich.

Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm