Sir Alex gọi điện thoại nhờ thủ tướng Anh giúp M.U đá FA cup

Thời điểm đó, M.U vừa giành cú ăn 3 vĩ đại bao gồm chức vô địch quốc gia, FA Cup và Champions League. Ở mùa giải sau đó (1999-2000), M.U buộc phải tham dự cúp thế giới các CLB. Tuy nhiên, trế trêu ở chỗ lịch thi đấu cúp thế giới các CLB lại trùng với lịch đá FA Cup. M.U buộc phải tham dự cúp thế giới các CLB để quảng bá cho chiến dịch đăng cai World Cup 2006 của nước Anh.

Cựu thủ tướng Anh Tony Blair và Sir Alex Ferguson.

Để cứu M.U, Sir Alex đã đích thân gọi điện thoại cho thủ tướng khi đó là Tony Blair để giúp M.U được tham dự FA Cup, giải đấu mà họ đang là ĐKVĐ thời điểm đó. Tuy nhiên, mọi thứ đã không như mong muốn của ngài Ferguson.

Andy Walsh, tổng giám đốc của FC United, một CLB được thành lập để phản đối sự tiếp quản của gia đình nhà Glazer ở M.U vào năm 2005 đã tiết lộ thông tin trên với tờ Sports Mail.

“Sir Alex và chủ tịch Martin Edwards dưới áp lực từ Tony Banks, đặc phái viên chính phủ cho chiến dịch đăng cai World Cup và David Davies, giám đốc điều hành LĐBĐ Anh (FA) đã “kéo” M.U khỏi FA Cup và buộc CLB phải tham dự cúp thế giới các CLB tại Brazil”.

“Là người hâm mộ M.U, chúng tôi muốn tìm mọi cách để M.U được thi đấu tại FA Cup. Nếu FA chịu đổi lịch thi đấu thì M.U vừa có thể tham dự cúp thế giới các CLB vừa tham dự vòng 3 FA Cup”, Walsh nói.

Fergie đã rất tức giận khi Bộ trưởng Thể thao Kate Hoey đã buộc M.U phải bỏ FA Cup.

“Tôi đã nói chuyện với Sir Alex qua điện thoại, ông ấy rất tức giận nói, “vậy đó, họ đã buộc chúng tôi phải bỏ FA Cup để đến Brazil. Mọi việc đã chấm dứt”, Walsh hồi tưởng lại cuộc điện thoại với Ferguson.

“Sau đó, Sir Alex có nói với tôi rằng ông đã cố gắng gọi điện thoại cho thủ tướng Tony Blair nhưng thủ tướng không thể giúp vì bận đi Nam Tư gặp tổng thống Slobodan Milosevic ở đó trong nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc chiến đang hoành hành ở Kosovo”, Walsh nói thêm.

Cuối cùng mọi nỗ lực nhằm giúp M.U được tham dự FA cup đều bất thành. M.U cũng không giành được thành công tại cúp thế giới các CLB khi hòa CLB Mexico Necaxa (Beckham bị đuổi khỏi sân ở trận đấu đó) và thua Vasco da Gama của Brazil. Bản thân nước Anh cũng thất bại trước người Đức trong chiến dịch đăng cai World Cup 2006.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm