Tứ kết U-23 châu Á, U-23 Hàn Quốc - U-23 Jordan (2-1)

‘Siêu phẩm’ phút bù giờ đưa Hàn Quốc vào bán kết U-23 châu Á

Bàn thắng phút bù giờ cuối cùng 90+5 từ pha đá phạt trực tiếp của Lee Dong-kyeong đã giúp Hàn Quốc thắng Jordan 2-1 vào bán kết U-23 châu Á. Có những giọt nước mắt hạnh phúc và có những giọt nước mắt khóc nuối tiếc.

Tình huống mở bàn của Hàn Quốc ở phút 16, nhiều cầu thủ Jordan phản ứng

Jordan được xem là dưới cơ Hàn Quốc nhưng họ đã “chiến đấu” một trận ra trò, nhất là sự quật khởi ở hiệp 2 khiến Hàn Quốc rơi vào khó khăn và loạng choạng.

Hàn Quốc khởi đi ở trận tứ kết thứ ba của giải đúng như những gì nhận định, họ là đội bóng chơi nhỉnh hơn, tỉnh hơn và chững chạc hơn.

Ngay từ đầu trận Hàn Quốc đã thể hiện điều này cùng với đó là bàn thắng phút 16 do công Cho Gue-sung ghi từ tình huống đá phạt rất… rối rắm. Dường như cách đá phạt ba, bốn nhịp phối hợp này đã được U-23 Hàn Quốc tập dượt rất kỹ khi mà hàng phòng ngự đối phương “dựng hàng rào” phía trước rất kín.

Lee Dong-Lyeong "vẽ" tuyệt tác "quả chuối" đưa Hàn Quốc vào bán kết

Vi trí đá phạt ngay trước vòng cung 16m50 của Jordan mà thôi. Nhưng các cầu thủ Hàn Quốc thay vì sút bóng hình “quả chuối” thì họ có đến ba động tác chuyền cho đồng đội rồi cuối cùng Cho Gue-sung băng xuống đánh đầu cận thành vào lưới trống khi thủ môn của Jordan đã té ngã. Tình huống này nhiều cầu thủ Jordan phản ứng và báo hiệu Cho ghi bàn trong thế việt vị, nhưng trọng tài trên sân đã trao đổi với tổ VAR và công nhận bàn thắng.

Theo nhìn nhận của chúng tôi đây là một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ, không có việt vị.

Al Naimat có bàn san bằng cho Jordan

Có bàn thắng Hàn Quốc vẫn chơi rất khoa học và chắc chắn đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc có vẻ như muốn bảo toàn kết quả mong manh bằng việc ít tấn công và chơi thiên về phòng ngự.

Trong khi đó Jordan rơi vào thế “được ăn cả ngã về không”. Họ gây sức ép mạnh hơn và tự nhiên Hàn Quốc nhiều lần rơi vào thế bị động và hụt hơn. Thế là phút 73 Al Naimat có cú ra chân bằng chân phải dọc trung lộ từ đường chuyền của Bani Atieh… khiến thủ môn Song Beom-keun bất ngờ phản xạ không kịp phải vào lưới nhặt bóng.

Khi trận đấu tiến về những phút cuối cùng, các HLV của hai đội đã có những động thái tiến đến phương án hai hiệp phụ.

Bất ngờ phút bù giờ cuối cùng 90+5, Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt trực diện cầu môn phía ngoài vòng cung 16m50. Cái chân trái kỳ ảo của Lee Dong-kyeong “vẽ” nên quỹ đạo bay của bóng hình “quả chuối” vào sát cột góc trái của thủ môn Al Fakhouri. Thủ môn này bị khuất tầm nhìn… và vào lưới nhặt bóng.

Một chiến thắng thật kịch tính cho Hàn Quốc, còn Jordan thì sụp đổ và tiếc nuối. Nhiều cầu thủ Hàn Quốc khóc mừng vì may mắn và vì cảm giác bị vỡ òa. Còn các cầu thủ Jordan thì khóc vì tiếc nuối mất cơ hội vào vòng bán kết tranh vé đi Olympic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm