Giải U-19 ĐNÁ mở rộng - Cúp Nutifood, VN - Úc (1-0)

Siêu phẩm của Công Phượng

Video siêu phẩm của Công Phượng.

HLV Paul Okon còn đó nỗi kinh hoàng về trận thua đậm ấy nên đêm qua ông đã bày ra một thế trận rất thận trọng. Khi mất bóng hầu như toàn bộ hàng tiền vệ lùi về hỗ trợ đắc lực trong phòng ngự. Mỗi khi U-19 Việt Nam có bóng bên phần sân đối phương thì trước mặt cầu môn của thủ thành Anthony (U-19 Úc) có 7-8 cầu thủ tạo lá chắn.

U-19 Úc đã thể hiện một lối chơi rất khác so với trận thua hồi năm ngoái. Nếu như ở vòng loại châu Á, vị HLV người Úc muốn tạo sự khác biệt trước U-19 Việt Nam bằng lối chơi nhanh, chơi bóng dài thì tối qua họ lại chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ và cố gắng kiểm soát bóng thật nhiều. Tuy nhiên, ở những pha phản công, U-19 Úc lại cố gắng tận dụng thể hình và thể lực sung mãn để thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến lên hai cánh cho các tiền vệ bứt tốc độ rồi lật vào trung lộ.

Công Phượng thoát ra giữa hàng thủ Úc và tạo nên siêu phẩm với bàn thắng tuyệt đẹp cho U-19 Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Điều đáng khen ngợi là hàng phòng ngự U-19 Việt Nam trong trận đêm qua tiến bộ hơn rất nhiều so với giải U-22 Đông Nam Á. Các trung vệ đã chơi kín kẽ và Đông Triều rất xuất sắc với những pha phán đoán lẫn cản phá. Việc kết hợp của các hậu vệ với thủ môn Văn Trường cũng ăn ý hơn và điều này đã tạo sự tin tưởng lớn ở tuyến giữa lẫn tuyến trên.

Ngoài hàng phòng ngự thì tiền vệ sáng tạo Xuân Trường cũng rất xuất sắc bằng những pha tỉa bóng thông minh tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn cao. Rõ nhất là hai tình huống mà Xuân Trường đã chuyền cho Công Phượng và Thanh Tùng ở phút 62 và 64 nhưng rất tiếc Phượng thiếu quyết đoán và Tùng lại thiếu… chiều cao để tận dụng thành bàn.

Phút 49 lưới của khung thành VănTrường suýt phải rung lên vì phản công của U-19 Úc khi James bứt phá tốc độ xuống đối mặt thủ môn Văn Trường và tung cú sút sệt bật cột. Sau pha này Mabil lao vào sút bồi nhưng Đông Triều xuất sắc can thiệp kịp thời.

Suýt thua nhưng không vì thế mà các học trò HLV Guillaeme Graechen giảm sức tấn công. Họ dồn ép U-19 Úc về phần sân nhà hầu hết thời gian. Cùng với đó là hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng Công Phượng, Thanh Tùng lần lượt để trôi qua trước mũi giày.

Xen kẽ những tình huống mà chủ nhà tạo thì phía Úc vẫn có những pha phản công làm thót tim hàng chục ngàn khán giả nhà.

Giữa lúc U-19 Úc có phần lấn lướt thể hình và sức bền vùng lên ở những phút cuối trận mà khung thành Văn Trường đối mặt bao sóng gió thì U-19 Việt Nam lại có bàn thắng. Một bàn thắng đậm dấu ấn cá nhân của Công Phượng ở phút 88. Có bóng ở lưng chừng giữa sân, Công Phượng đổi hướng dùng kỹ thuật đi bóng vặn lưng đến năm cầu thủ rồi tung cú sút bằng má ngoài đầy tự tin và hiểm hóc. Trái bóng ngoan ngoãn trong chân Phượng rồi vẽ một đường sắc nét sát xà ngang. Thủ môn Anthony tung người hết cỡ vẫn không thể với tới ghi bàn duy nhất trận đấu.

Chiến thắng khiến U-19 Úc lại chồng chất thêm nợ dù họ rất nỗ lực để tìm một chiến thắng.

Ở trận đấu trước đó của bảng A, U-19 Thái Lan đã hủy diệt U-19 Indonesia đến 6-2.

Ngày mai (7-9) giải tiếp tục diễn ra hai cặp đấu U-19 Úc - U-19 Nhật (16 giờ 30), U-19 Thái Lan - U-19 Myanmar (19 giờ).

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm