'Siêu kinh điển' Barcelona - Real Madrid: Hơn cả việc giành ngôi đầu

Những vòng đấu gần đây, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sa sút thảm hại dẫn đến kình địch Barcelona bắt kịp và qua mặt sau vòng đấu thứ 27. Hiện nay Barcelona đang dẫn đầu bảng với 65 điểm, Real thua một điểm và xếp thứ nhì.

…Trên sân của mình, Barcelona chỉ cần hòa là duy trì ngôi đầu bảng, còn Real muốn đòi lại ngôi nhất bảng thì phải thắng, một nhiệm vụ chẳng phải dễ dàng cho Ronaldo và những người bạn.


Sơ đồ thống kê những cuộc gặp của Barcelona và Real

Có điểm tương đồng là cả hai đại kình địch có 17 chiến thắng trong 18 trận gần đây nhất. Cả hai cảm thấy rất…tươi khi đều hiện diện ở tứ kết Champions League. Cái nhỉnh hơn của chủ nhà trận El Clasico vào ngày mai chính là Messi đang có phong độ rất cao, chính “nghệ sĩ” này đã truyền cảm hứng cho đồng đội trong trận thắng 3-1 trước Man City ở Champions League (sau 2 lượt trận). Hai đồng đội Suarez và Neymar cũng đang có phong độ rất cao, điều này giải tỏa sức ép rất lớn cho Messi để giúp tiền đạo Argentina này dễ thăng hoa trong trận gặp kỳ phùng địch thủ.

Trước trận El Clasico, Messi nói: “Chúng tôi đang có phong độ rất tốt, tuy nhiên không được mang tư tưởng chủ quan này vào trận đấu tiếp Real mà chúng tôi phải chứng minh điều đó trên sân. Chúng tôi sẽ chơi một trận cầu lớn để sau đó có nguồn cảm hứng đá tứ kết ở Champions League đối mặt với đối thủ cực kỳ thách thức PSG".

Về phía Real, đội bóng hoàng gia hành quân đến Barcelona chuẩn bị cho trận El Clasico mà họ chỉ bỏ túi bốn điểm trong ba trận gần đây. Việc thầy trò Ancelotti có mặt ở tứ kết Champions League cũng giống như từ “cõi chết” trở về thi thoát qua khe cửa hẹp trước Schalke 04 bằng chiến thắng chung cuộc 5-4 ở vòng 16 đội.

HLV Ancelotti cảnh báo: “Chạm trán với Barca ở Nou Camp thì Real phải chơi xuất sắc trong 90 phút thì mới mong chiến thắng, chỉ xuất thần trong một hiệp đấu thì chưa là gì cả”. Ancelotti muốn ám chỉ chiến thắng của họ trước Levante 2-0 hồi cuối tuần qua mà hai bàn thắng đều được ghi ở hiệp một từ nỗ lực chỉ trong 45 phút đầu trận của Real. Đá với Barca mà Real dồn lực chơi một hiệp như thế là tự sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm