Siêu cúp và câu chuyện tức nhau tiếng gáy

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ban tổ chức trận Siêu cúp chỉ tung ra 5.000 vé, bao gồm 2.500 vé mời đã nhanh chóng gây ra cơn sốt trong cái lạnh cắt da ở Hà Nội. Người yêu bóng đá có nhiều lý do tìm một chỗ ngồi trên sân Hàng Đẫy, bởi đơn giản Viettel và Hà Nội sở hữu đông đảo học trò của HLV Park Hang-seo trên các đội tuyển quốc gia.

Đội trưởng Văn Quyết sẽ giúp Hà Nội đoạt Siêu cúp hay là kẻ thất bại vĩ đại? Ảnh: NGỌC DUNG

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sau pha sẩy chân V-League về nhì sau Viettel là xem như thất bại nên chắc chắn nỗ lực cho nhà vô địch biết họ “siêu” hơn và cú ngã chỉ là một tai nạn. Tương tự, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng dù đăng quang giải vô địch vẫn thua Hà Nội ở chung kết Cúp Quốc gia và duy nhất không biết thắng trong hai trận đối đầu tại V-League.

Bóng đá Hà Nội từng có cặp đấu kỳ phùng địch thủ Công an Hà Nội và Thể Công luôn quyến rũ người xem thì ở thời điểm này, Viettel đại chiến đội bóng của bầu Hiển cũng hấp dẫn không kém. Cầu thủ của hai đội đứng chung chiến tuyến với nhau trên tuyển quốc gia và ngoài đời rất thân thiết nhau nhưng vào cuộc chạm trán là nảy lửa. Từng vị trí trên sân ngấm ngầm cạnh tranh nhau để khẳng định mình mới là số một trong mắt thầy Park và giới hâm mộ theo kiểu con gà tức nhau tiếng gáy.

Hai đồng chủ sân Hàng Đẫy đều có mục tiêu lớn ở các giải đấu quốc nội lẫn quốc tế mùa này sẽ cầu may cho cuộc xuất hành đầu mùa giải mới không gì bằng một trận thắng Siêu cúp. Hà Nội đang chiếm ưu thế hơn về truyền thống với ba lần đoạt Siêu cúp và mong ước bắt kịp SL Nghệ An, B. Bình Dương còn hơn mình một lần. Họ cũng nhỉnh hơn về lịch sử đối đầu trong năm cuộc gặp gỡ gần nhất đã giành ba chiến thắng Viettel, hai trận hòa. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sau khi đã lập kỷ lục năm mùa vô địch V-League rất khát khao săn tìm thêm danh hiệu mới như một văn hóa của CLB Hà Nội.

Ai cho ai tâm phục khẩu phục?

Viettel muốn chứng minh cho đội bóng cùng TP Hà Nội thấy rằng mình xứng đáng lên ngôi chứ không phải nhờ sự trợ lực từ Sài Gòn FC trận cuối mùa năm ngoái. Ai cũng biết Hà Nội vốn là “đội tuyển quốc gia thu nhỏ” nhưng Viettel lại rất hưng phấn khi lần đầu bá chủ V-League. Lực lượng của Viettel cũng có độ dày và chiều sâu, từ những tuyển thủ như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức... bên cạnh một số cái tên nổi bật gồm thủ môn Nguyên Mạnh, tiền vệ Khắc Ngọc, nhất là ngoại binh Pedro Paulo vừa chuyển về từ Sài Gòn FC.

Bên kia chiến tuyến, Hà Nội cho thấy một điểm yếu là bắt nhịp mùa giải chậm. Tại giải tập huấn cúp HTV, họ trình làng một bộ mặt còn nặng nề và rời rạc, có lúc khiến HLV Chu Đình Nghiêm nổi trận lôi đình. Tân binh Geovane có ăn ý với Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết... hay không là câu hỏi lớn. TẤN PHƯỚC

Trong khi đó, hậu duệ của bóng đá Thể Công dù mới trở lại bằng cái tên Viettel luôn ý thức vị thế lừng lẫy một thời của mình và ước vọng trở thành một biểu tượng của làng bóng thủ đô. Vấn đề là các học trò HLV Trương Việt Hoàng trong cơ chế thông thoáng hơn đủ sức vỗ ngực xưng tên và nhấn mạnh một vùng không thể có hai vua.

Năm đầu tiên 1999 tổ chức Siêu cúp, tiền vệ Trương Việt Hoàng từng khoác áo Thể Công đánh bại Công an TP.HCM (cũ) 3-0 sau khi đăng quang giải vô địch quốc gia. Bây giờ HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt Viettel rất mong sẽ tái lập chiến tích để trở thành độc nhất vô nhị trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Đội giành Siêu cúp sẽ nhận thưởng 300 triệu đồng, thua nhận 200 triệu đồng. Sau 90 phút nếu hòa nhau, hai đội sẽ sút luân lưu 11 m.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm