Siêu cúp Quốc gia: V. Ninh Bình - Hà Nội T&T

Siêu cúp thời… chưa siêu

Ban tổ chức sân phải chấp nhận nghịch lý đấy như một điều kiện bắt buộc để thu hút tài trợ và giúp sân bóng có khí thế hơn với cái tên Siêu cúp. Bóng đá Việt Nam lâu nay luôn phải sống chung với nhiều chuyện trái khoáy dù có hơn 13 năm học làm chuyên nghiệp và thường lừa dối nhau qua những con số thống kê ảo để tự sướng.

Bắt đầu từ mùa giải mới 2014, VPF đã siết chặt quy định các CLB phải bán vé vào cửa. Một số lãnh đạo đội phía Nam chia sẻ việc bán vé chỉ là tượng trưng bởi thực tế CLB không thể sống bằng nguồn thu này và nếu giá vé cao khiến khán giả ít đến sân thì khó ăn nói với nhà tài trợ.

Thế nhưng ngay ở trận mở màn mùa giải mới, VPF buộc lòng nhượng bộ đơn vị đồng tổ chức bằng cách không bán vé trận siêu cúp. Trước giờ bóng lăn, cũng có nhiều tranh cãi của đội vô địch V-League Hà Nội T&T lần đầu tiên không được đá Siêu cúp trên sân nhà mà phải thi đấu sân khách Ninh Bình?

Để cứu lấy cảnh khán đài trống vắng, ban tổ chức đã làm đủ mọi cách để kéo khán giả đến sân xem Siêu cúp qua việc… không bán vé. Ảnh: QUANG THẮNG

Hóa ra sân Hàng Đẫy nằm giữa lòng thủ đô nhưng theo đánh giá của ban tổ chức là vắng khán giả nhất. Đấy là sân nhà của Hà Nội T&T non trẻ mới bốn mùa góp mặt đã hai lần vô địch V-League. Cho nên để cứu cho cái Siêu cúp đỡ chông chênh, VPF phải dời trận đấu ra Ninh Bình và miễn phí vé đón người xem.

Rõ ràng VPF đã rất sốt sắng trong việc cổ động cho chiếc cúp và săn tìm khán giả buộc phải bất chấp quy định do chính mình đưa ra.

Chỉ là một trận đấu khởi động đầu mùa giải nên cả chủ nhà V. Ninh Bình và đội khách Hà Nội T&T đều rất muốn thắng lấy may. HLV Nguyễn Văn Sỹ đã tính toán thận trọng đến mức cuối cùng khi cho các cầu thủ V. Ninh Bình tập sút 11 m dù rất muốn tái lập chiến tích từng thắng đối thủ 2-0 ngay trên sân nhà. Đội khách Hà Nội T&T cũng bí mật ém quân ở Nam Định tập luyện mải miết cho đến trước trận đấu một ngày mới đặt chân ra Ninh Bình.

Cuộc đấu trí giữa hai nhà cầm quân Nguyễn Văn Sỹ và Phan Thanh Hùng xem nhau như anh em sau nhiều lần gắn bó trên đội tuyển hứa hẹn nhiều bất ngờ bí hiểm.

 V. Ninh Bình muốn ôm cúp

Sau hơn bảy năm làm bóng đá, ông bầu Hoàng Mạnh Trường mới có mỗi danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia 2013 dù ông bỏ rất nhiều tiền nuôi đội bóng. Bầu Trường có lúc giận cũng đòi nghỉ chơi bóng đá bởi vừa đói thành tích lại vừa gặp những chuyện rắc rối ngoài chuyên môn. Vì thế, việc đoạt Siêu cúp là một khát khao rất lớn của bầu Trường khi bất ngờ ban tổ chức đưa về sân Ninh Bình và đây là một cơ hội lớn cho thầy trò Nguyễn Văn Sỹ thỏa mãn hạnh phúc của ông bầu.

Theo điều lệ, sau 90 phút thi đấu chính thức hòa nhau, hai đội sẽ sút luân lưu 11 m, không đá hiệp phụ. Đội đoạt Siêu cúp sẽ nhận thưởng 200 triệu đồng và đội còn lại có mức thưởng 100 triệu đồng.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm