Siêu Cúp QG, B. BD-HP: Châu chấu đá xe

Trận đấu đánh dấu sự kết thúc mùa giải 2014, HLV Dylan Kerr dẫn dắt Hải Phòng đánh bại B. Bình Dương của HLV Lê Thụy Hải trên sân Lạch Tray để đoạt Cúp Quốc gia. Mở đầu mùa bóng mới 2015, lại đánh dấu trận siêu cúp của cặp đấu trên nhưng trong cabin chỉ đạo của đội Hải Phòng có sự thay đổi lớn. Đội không còn HLV Dylan Kerr mà thay vào đó là tân HLV Trương Việt Hoàng - một cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.

B. Bình Dương thiếu hai trụ cột khoác áo tuyển thủ quốc gia là Công Vinh (đúng ngày cưới vợ) và Tấn Tài (chấn thương). Phía Hải Phòng cũng vắng một trụ cột là trung vệ tuyển thủ quốc gia Đinh Tiến Thành (chấn thương).

B. Bình Dương sẽ tận dụng ưu thế sân nhà để nhận chiếc cúp đầu năm lấy đà cho mùa giải 2015 nhiều thử thách. Ảnh: XUÂN HUY 

Có quá nhiều lý do để nói rằng HLV Lê Thụy Hải của B. Bình Dương sẽ tìm một chiến thắng để lấy thêm danh hiệu siêu cúp, khởi đầu cho một mùa giải tốt lành. Một chiếc cúp đầu mùa để thầy trò HLV Lê Thụy Hải hưng phấn bước vào đấu trường V-League 2015 và cả AFC Champions League với tầm cỡ châu Á.

Dù vắng Công Vinh và Tấn Tài nhưng B. Bình Dương vẫn có lực lượng rất mạnh với những Anh Đức, Moses, Abass, Trọng Hoàng, Phước Tứ, Tăng Tuấn, Mai Tiến Thành, Quang Vinh, Đặng Văn Robert, Văn Hoàng, Văn Bình, Tấn Trường… Nhìn vào lực lượng khủng này cộng với quyết tâm đoạt siêp cúp thì thật khó cho Hải Phòng trên sân Bình Dương.

Về phía đội bóng đất cảng, khác với những mùa bóng trước, chuẩn bị cho mùa giải năm nay Hải Phòng tuyển quân không ồn ào. Hai gương mặt mới về đều đã qua tuổi 30, đó là Phùng Văn Nhiên và Nguyễn Đức Dương đều là cầu thủ gốc Nam Định; tiền đạo ngoại binh Stevens (Jameica) cũng không thuộc loại quá xuất sắc. Điều trông chờ ở đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng là muốn tạo cú hích và tạo tiếng vang lớn bằng sự hiện diện của mình ở giải đấu V-League.

HLV Trương Việt Hoàng thuộc thế hệ đàn em của lứa Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Hồng Sơn lại chưa “số má” về thành tích nhưng thuận lợi là Hải Phòng không bị sức ép tâm lý. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ chơi thoải mái và tiếp cận trận đấu với tâm thế của đội kèo dưới.

Theo dự đoán của chúng tôi, B. Bình Dương sẽ thắng Hải Phòng với cách biệt hai bàn.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm