Siêu cúp Đức, Dortmund - Bayern Munich: Duyên nợ!

Năm ngoái, cũng trận đấu này Dortmund trên sân nhà đã hạ Bayern 4-2 và cũng năm 2013 này hai đội đã gặp nhau trong trận chung kết Champions League với kết quả 2-1 nghiêng về Bayern Munich.

Đây cũng là hai đội có nhiều duyên nợ lẫn thù địch quanh chuyện giành giật ngôi sao. Bayern dựa vào thế lực đồng tiền đã đưa ra chủ trương làm suy yếu đối thủ của mình bằng cách đổ tiền mua về những cầu thủ giỏi được đào tạo từ lò Dortmund. Điển hình là hai ngôi sao sáng nhất Dortmund là Lewandowski và Goetze giờ đều thuộc “biên chế” Bayern. Bây giờ Bayern lại tiếp tục “dụ dỗ” tiền đạo Reus và hậu vệ Hummels khiến HLV Klopp cực lực phản đối. Thậm chí HLV này còn vạch mặt chỉ tên Giám đốc Bayern là M. Sammerl là chủ mưu rút ruột Dortmund.

Xung đột đôi bên ngày càng căng thẳng khiến LĐBĐ Đức phải đứng ra can thiệp và dự định tổ chức một buổi tiệc mời lãnh đạo hai đội ngồi vào bàn hòa giải. Tuy nhiên, phía Dortmund nhất quyết từ chối và luôn lớn tiếng chỉ trích Bayern thiếu fair play.

Trận đấu vì thế đã nóng càng nóng hơn khiến khởi đầu mùa bóng mới nước Đức đã có nhiều vấn đề quanh trận đấu được xem là “siêu kinh điển” nước Đức.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm