Siêu bão Kammuri liên tục thay đổi

Bản tin buổi trưa từ Cơ quan Khí tượng thủy văn quốc gia Philippines đưa ra thông báo siêu bão Kammuri đang lảng vảng ngoài khơi Thái Bình Dương phía đông quần đảo Philippines, với sức vùng tâm tâm bão là 150 km/giờ, vùng gần trung tâm là 120 km/giờ. Và Kammuri sẽ đổ bộ vào đất liền đúng vào ngày thứ Bảy, 30-11, tức ngày khai mạc SEA Games 30.

Kammuri đang... lang thang ngoài khơi Thái Bình Dương, phía đông Philippines.

Tuy nhiên, bản tin lúc chiều tối 28-11 lại thay đổi. Theo đó, Kammuri có hướng di chuyển phức tạp nhưng ban tổ chức SEA Games 30, chủ nhà Philippines, tạm thời thở phào nhẹ nhõm vì Kammuri đã thay đổi hướng di chuyển và nhiều khả năng đổ bộ vào đất liền từ ngày 3 đến 4-12, tức đêm khai mạc SEA Games khả năng tránh được Kammuri.

Sơ đồ dự báo mới nhất về bão Kammuri.

Cũng theo cơ quan dự báo Philippines thì bão sẽ ập vào đảo Luzon, tức đảo chính của Philippines, trong đó có thủ đô Manila, có nhiều trung tâm thi đấu SEA Games và các phụ cận cũng diễn ra nhiều môn thi đấu SEA Games khác.

Dự báo là ngày 3 hoặc 4-12, Kammuri vào đất liền… Tuy nhiên, nó sẽ còn diễn biến phức tạp. Có thể biến thành áp thấp nhiệt đới trở lại, hoặc cũng có thể tăng nguy cấp hơn. Gió Kammuri không tan thành áp thấp nhiệt đới thì vào đất liền, khả năng tốc độ gió lên đến 160 km/giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm