Siêu bão Kammuri lại đe dọa lễ khai mạc SEA Games 30

Thông báo mới nhất của Cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia Philippines tối 29-11 cho biết nhiều khả năng siêu bão có tên quốc tế Kammuri sẽ quét qua đảo Luzon, đảo chính của Philippines vào chiều thứ Bảy đến sáng Chủ nhật. Trong khi chiều và tối 30-11 là thời điểm diễn ra lễ khai mạc SEA Games 30.

Bản tin trước dự báo thời điểm Kammuri đổ bộ vào Luzon từ ngày 2-12 nhưng bản tin mới nhất lại là chiều tối 30-11 cùng mưa to, gió lớn.

Siêu bão có tên quốc tế Kammuri nhưng nếu đổ bộ vào lãnh thổ Philippines sẽ được gọi tên là Tisoy.

Hiện cơ quan khí tượng Philippines đang phối hợp với BTC SEA Games để thông báo tình hình sẵn sàng và thay đổi lịch thi đấu của nhiều môn. Đường đi của bão được dự đoán quét qua đảo Luzon, tức là qua toàn bộ các địa điểm thi đấu.

Bản tin mới nhất cũng cho biết bão Kammuri đang ngoài khơi phía đông Philippines và cách đất liền 1.470 km. Sức gió vùng gần tâm bão 140 km/giờ, vùng trung tâm lên đến 170 km/giờ.

Vào đất liền bão có khả năng di chuyển với tốc độ 140 đến 160 km/giờ và sẽ quét qua cả trung tâm thủ đô Manila, vùng Tarlac, Pampanga, Zampalez, Cavite, Patangas và Laguna.

Nếu di chuyển qua đảo Luzon nó sẽ vào đúng thời điểm chiều tối khai mạc SEA Games 30, gây mưa to gió lớn đến tận sáng Chủ nhật, tức ngày 1-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm