Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2016:

SHB Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An (1-1): Tiếc nuối chia đôi!

Và trận đấu SHB Đà Nẵng hòa Sông Lam Nghệ An vào chiều 14-5 là trận đấu thật sự sôi động cả trên sân cỏ lẫn trên khán đài.

Trận hòa mang lại nhiều tiếc nuối cho hai đội bóng.

Dù lối chơi không thực sự sắc sảo nhưng SHB Đà Nẵng lại là đội có bàn thắng mở tỉ số sau cú sút xa của tiền vệ Hoàng Minh Tâm vào phút 62. Song chỉ một thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự, đội chủ sân Chi Lăng đã để Odat Onoriode Mashal thoát xuống, lừa qua cả thủ môn Lê Văn Hưng trước khi đưa bóng vào lưới trống, san bằng tỉ số 1-1 cho Sông Lam Nghệ An (SLNA) chỉ 7 phút sau đó.

Tưởng như chỉ mỗi SHB Đà Nẵng tiếc nuối khi để vuột chiến thắng quý giá bởi một khoảnh khắc thiếu tập trung; tuy nhiên, SLNA cũng có lý do để nuối tiếc nếu cú sút chéo góc khá hiểm của Ouattra Baba Salia không bị thủ môn Lê Văn Hưng xuất sắc cản phá ở phút 90+1.

Thực tế, kết quả 1-1 chung cuộc hoàn toàn hợp lý trong bối cảnh hai đội đều khá thận trọng, với ưu thế được chia đều cho hai đội ở mỗi hiệp.

Minh Tân ghi bàn thắng cho đội bóng chủ nhà.

Trong 45 phút đầu của trận đấu, dù là khách song chính SLNA là đội nắm giữ thế trận bằng những pha dàn xếp tấn công khá ăn ý, được trải rộng trên toàn mặt sân. Với sự cơ động của bộ đôi Odat và Baba, được hỗ trợ của Phi Sơn, Văn Vinh, Quế Ngọc Hải, SLNA thường xuyên tạo được sức ép trên phần sân đội chủ nhà. Dù vậy, đội bóng xứ Nghệ tạo được không nhiều cơ hội, ngoài pha đánh đầu tự do nhưng đưa bóng vọt xà của Quế Ngọc Hải ở phút 22.

Ngược lại, dù bị ép sân, đội chủ sân Chi Lăng có nhiều hơn những cơ hội thắng bàn song quả dứt điểm cận thành của Merlo (phút 30) lại bật vào người thủ môn Nguyên Mạnh và sau đó pha bay người đánh đầu cận thành của Nguyên Sa vào phút 32 cũng thiếu độ chính xác.

Mọi thứ đã nhanh chóng thay đổi trong hiệp 2 khi SHB Đà Nẵng đẩy cao đội hình, tổ chức những pha lên bóng khá mạch lạc bằng những đường phối hợp tấn công biên sắc nét. Đồng thời, HLV Lê Huỳnh Đức cũng lần lượt tung vào sân Trọng Hóa và Quốc Anh, thay Lê Hoàng Thiên và James Horace khá mờ nhạt trước đó.

Nhờ vậy, SHB Đà Nẵng củng cố được khu trung tuyến cũng như tận dụng được tốc độ và khả năng khuấy đảo của Quốc Anh, Trọng Hóa. Trước áp lực của SHB Đà Nẵng, SLNA lui về phòng thủ khá chặt và tranh thủ những đường chuyền vượt tuyến cho bộ đôi Odat và Baba cùng Phi Sơn với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Một trong những tình huống như thế giúp Odat có cơ hội tiếp cận khung thành đội chủ nhà ở phút 61 song pha kết thúc cuối cùng của cầu thủ này lại đưa bóng vọt xà.

Trong khi đó, từ pha chọc khe trung lộ của Quốc Anh vào phút 86, Trọng Hóa cũng không dứt điểm chính xác trong tư thế khá thoải mái và chỉ cách khung thành Nguyên Mạnh chưa đến 10 m!

Phi Sơn chơi bóng rất nổ lực ở vị trí tiền vệ cánh.

Chia điểm trong trận này, cả SHB Đà Nẵng lẫn SLNA đều kéo dài chuỗi trận không thắng của mình lên con số 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm