SHB Đà Nẵng - Sài Gòn XT: 49 gặp 50

Sài Gòn XT dưới thời của “cò” Trần Tiến Đại kiêm HLV trưởng có chuỗi năm trận bất bại. Họ đang sở hữu một lực lượng cầu thủ ngôi sao mơ ước và không kém cạnh ưu thế mọi mặt so với các đối thủ. Trận đấu chiều nay gặp SHB Đà Nẵng giống như một bài trắc nghiệm có tính bước ngoặt cho tân binh V-League với tham vọng bá chủ. Bởi nếu không vượt qua chủ sân Chi Lăng thì đội bóng của bầu Thụy khó “đậu” cuối mùa, khi trận cuối phải gặp đội bóng khác của bầu Hiển nữa là Hà Nội T&T.

Dàn cầu thủ của Sài Gòn XT khó có đội nào sánh kịp, khi cùng lúc bảy cầu thủ gốc ngoại nằm trong đội hình xuất phát. Hỏa lực của họ đến từ những pha tăng tốc như vận động viên điền kinh của Antonio, Mosses, hay các pha xử lý đầy kỹ thuật, ngẫu hứng của Huỳnh Kesley, mạnh mẽ như Nsi. Trận này cũng đánh dấu sự trở lại của “người không phổi” Nguyễn Rogerio từng góp công lớn cho chức vô địch của SHB Đà Nẵng năm 2009.

SHB Đà Nẵng - Sài Gòn XT: 49 gặp 50 ảnh 1

“Người không phổi” Nguyễn Rogerio (trái) từng góp công lớn giúp SHB Đà Nẵng đăng quang 2008 chiều nay trở lại sân Chi Lăng đối đầu đội bóng cũ. Ảnh: XH

Đội trưởng Phước Tứ chấn thương không ra sân vẫn không ảnh hưởng lớn đến hàng thủ Sài Gòn XT vì còn có cặp trung vệ tuyển thủ Minh Đức - Đình Luật và chốt chặn Minh Nhựt khoác áo U-23 quốc gia. Lối chơi của khách rất khó lường bởi họ có nhiều nguồn nguy hiểm cao độ vây tứ phía, khác với chủ sân Chi Lăng trông cậy rất lớn vào mỗi cầu thủ ngoại xuất sắc nhất Merlo Gaston. Nếu như một mình Merlo đã ghi 16/33 bàn cho SHB Đà Nẵng thì Sài Gòn XT rải đều 25/30 bàn thắng cho Kesley (11), Nsi (8), Antonio (6).

SHB Đà Nẵng từng thua Sài Gòn XT 1-2 ở lượt đi nhưng khi chơi trên sân nhà, thầy trò Lê Huỳnh Đức rất đáng sợ với chuỗi tám trận bất bại (sáu trận thắng). Thói quen chiến thắng và bản lĩnh của một cựu vương sẽ giúp SHB Đà Nẵng tỉnh táo hóa giải hỏa lực của đối phương mà nếu say đòn, Sài Gòn XT sẽ phải trả giá.

Các trận đấu khác: Hà Nội - HA Gia Lai (VTV3 trực tiếp 16 giờ); NaviBank SG - Đồng Tháp (VTC5 trực tiếp 17 giờ); SL Nghệ An - B. Bình Dương (BTV2 trực tiếp 18 giờ 30).

“Vua trụ hạng” không sợ rớt

Khánh Hòa có biệt danh “Vua trụ hạng” dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn từ mùa 2005 đến nay không thể vô địch và cũng chưa bao giờ nếm mùa rớt hạng. Chiều nay, K. Khánh Hòa làm khách trên sân K. Kiên Giang (VTC3 trực tiếp 16 giờ 10) được xem là một trận chung kết ngược, vì cả hai chỉ xếp trên đội cuối bảng V. Hải Phòng.

SHB Đà Nẵng - Sài Gòn XT: 49 gặp 50 ảnh 2

Ông Tuấn vẫn bình thản trước trận “chung kết” và cho rằng chính chủ nhà K. Kiên Giang mới gánh chịu áp lực nặng nề hơn. Tuấn “con” khẳng định đội bóng của ông còn nhiều đường “binh” dẫu có thua trận này. Trong khi đó, HLV Lai Hồng Vân đã tính rất kỹ cho cuộc đấu trí và đấu sức này với niềm tin sẽ lấy trọn 3 điểm.

NGỌC ANH

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm