SHB Đà Nẵng: Mưu sự tại “bầu” Hiển

Đến lúc này, SHB Đà Nẵng đã tập trung trở lại được 18 ngày, quân số chưa đầy đủ, mọi mục tiêu cho mùa giải mới vẫn chưa được những người trong cuộc tiết lộ. Nhưng dư luận phấp phỏng đoán rằng, mùa này, bầu Hiển sẽ chú tâm đầu tư hơn để thầy trò Huỳnh Đức giành lại hình ảnh của một “ông lớn”.

SHB Đà Nẵng: Mưu sự tại “bầu” Hiển ảnh 1

SHB Đà Nẵng tự tin bước vào cuộc chinh phục mới
Khả năng ấy là rất lớn bởi trong tủ kính trưng bày thành tích của Hà Nội-T&T đã có chiếc cúp vô địch V-League mùa bóng 2010 làm quà dâng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Hơn nữa, đến thời điểm này, đội bóng Thủ đô chưa thấy dấu hiệu rình rang cho mục tiêu bảo vệ danh hiệu ngôi vô địch.

Về công tác chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới, Huỳnh Đức hiện chắc chắn đã có trong tay 3 nội binh tăng cường là tiền vệ ĐTQG Nguyễn Minh Phương (ĐTLA), tiền đạo Ngọc Thanh (XM Hải Phòng) và thủ môn Văn Thạch (K-Khánh Hòa). Ngoài ra, Văn Tươi, Quốc Anh (Tiền Giang), Cảnh Lâm (H Huế) đang nằm ở dạng tiềm năng.

Sự tăng cường tiền vệ già dơ Minh Phương ban đầu nảy sinh những hoài nghi về khả năng hòa nhập và cống hiến của cầu thủ này ở SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại của Minh Phương trong màu áo ĐTQG, người hâm mộ Đà Nẵng rất kỳ vọng vào sự giúp sức của anh cho tuyến giữa có thêm những đột biến, nhất là khi còn đó Nguyễn Rogerio, Thanh Hưng.

Trong bối cảnh đang thiếu tiền đạo, Ngọc Thanh - cựu tuyển thủ quốc gia xuất hiện sẽ là con bài chiến lược của Huỳnh Đức trên hàng công. Được biết, để có sự phục vụ của chân sút này, Huỳnh Đức đã phải tốn khá nhiều công sức để thuyết phục. Thực tế bấy lâu nay, SHB-Đà Nẵng khủng hoảng trầm trọng tiền đạo nội. Ngoài tiềm năng Hà Minh Tuấn thỉnh thoảng được vào sân trên băng ghế dự bị, nhiệm vụ săn bàn của đội bóng sông Hàn phó thác cả cho những ngoại binh.

Xét về nội lực, SHB Đà Nẵng đủ sức để cáng đáng những vị trí trên sân nhưng để bền trong cuộc đua đường dài, Huỳnh Đức cần phải tính toán kỹ lưỡng cho bài toán lực lượng.

SHB Đà Nẵng: Mưu sự tại “bầu” Hiển ảnh 2

Sự ra tay của "bầu" Hiển có vai trò rất lớn đến tham vọng của SHB Đà Nẵng

Mùa giải 2011, trung vệ số 1 Châu Lê Phước Vĩnh gần như phải nghỉ trọn mùa bởi ca phẫu thuật dây chằng gối của anh phải mất đến 6 tháng mới hồi phục. Hậu vệ trái Văn Học cũng đang trong giai đoạn dưỡng thương. Hàng tiền vệ đón nhận sự trở lại của Quốc Anh, Văn Mẹo nhưng mất đi chân chạy cánh cực hay Phan Thanh Phúc. Nhìn chung, SHB Đà Nẵng cần phải bổ sung thêm nhân sự mới có thể yên tâm.

Ngoại binh của SHB Đà Nẵng đến thời điểm này mới chỉ có tiền đạo Matis sang tập luyện cùng đội, còn Merlo, Hernandez vẫn chưa xuất hiện. Kỳ vọng về sự trở lại của “sát thủ” Almeida coi như chấm dứt khi nghe đâu, chân sút này đã là người của B-Bình Dương cả tháng nay. May cho Đà Nẵng là họ đã giữ được chân “gà son” Merlo ở lại Chi Lăng cùng bản hợp đồng thêm 2 năm nữa.

Mấy ngày nay, SHB Đà Nẵng vẫn tập luyện đều đặn, dù quân lực vẫn đang thiếu. HLV Lê Huỳnh Đức sau khi trở về từ khóa học Giảng viên ở Indonesia đã triển khai cho các học trò những bài tập khá lạ. Người hâm mộ sông Hàn cũng kỳ vọng thật nhiều vào kiến thức mới của vị tướng họ Lê sẽ sớm đưa đội bóng của họ lên đỉnh.

Nhưng có một điều quan trọng nhất, SHB Đà Nẵng có thành hay bại thì sự tác động từ túi tiền của bầu Hiển là vô cùng lớn.

Theo Khánh Quang (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm