VÒNG LOẠI BẢNG H AFC CÚP 2010:

SHB Đà Nẵng dễ dàng đè bẹp Tai Po

Sự bào mòn về thể lực khiến SHB. Đà Nẵng không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. HLV Huỳnh Đức thay thế một loạt những vị trí, Merlo ngồi ngoài sân để nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn cùng Nicolas Hernandez trên hàng công. Lần đầu tiên trong một trận đấu lớn, hậu vệ Võ Duy Lam (21) được Huỳnh Đức tin dùng, thay vị trí của đội trưởng Quang Cường. Văn Mẹo và Nguyên Sa cũng được trọng dụng.

Trái với lối chơi tấn công của đội bóng sông Hàn, đối thủ Tai Po chủ động đá phòng ngự số đông nhằm hạn chế tối đa những đợt sóng tấn công của các chân sút sông Hàn. Dù chỉ chơi với đội hình hai nhưng SHB. Đà Nẵng lấn lướt đối thủ ngay từ đầu. Phút thứ 8, Nicolas, Quốc Anh, Hà Minh Tuấn liên tiếp tung ra những cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng tiếc là bóng lại không thể qua được hàng rào Tai Po.

Tai Po tỏ ra yếu ớt, sự phản kháng của đội bóng đến từ Hồng Kông không đủ để ngăn cản sức mạnh tấn công ồ ạt của các chân sút chủ nhà. Và với thế trận như vậy, bàn thắng đến sớm với SHB. Đà Nẵng là điều tất yếu.

Phút thứ 10, từ một pha phản công nhanh bên cánh trái, Nguyên Sa đột phá sâu vào vòng cấm trước khi chuyền ngược trở lại cho Quốc Anh từ tuyến hai băng lên dứ điểm chân trái, hạ gục thủ môn Li Hon Ho, mở tỷ số trận đấu.

Vắng Thanh Hưng, Merlo nhưng hàng công của SHB. Đà Nẵng với những cái tên Nguyên Sa, Quốc Anh, Nicolas… đã tìm được sự hoà hợp, liên tục phối hợp những pha phản công sắc nét. Phút 18, Quốc Anh có cơ hội dứt điểm trước vòng cấm. Cú sút chân trái của anh quá căng buộc thủ môn đối phương “ói”  bóng, Văn Mẹo lao lên tung cú đá bồi chân trái, nhưng bóng lại lạng ra khỏi khung thành.

Phút 30, đến lượt Quốc Anh thiết kế cơ hội cho Nicolas dứt điểm. Tiền đạo người Argentina có bóng chỉ cách khung thành đối phương đúng 2 m nhưng pha kết thúc góc hẹp của anh lại đưa bóng tìm cột dọc.

Kiểm soát thế trận, liên tục dồn ép đối thủ, phút 36, Nicolas kết thúc nhanh chân phải, bóng một lần nữa bật tay thủ môn Tai Po bay ngược trở lại và Quốc Anh thuận đà băng xuống sút bồi chính xác, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Tai Po bị dẫn đến 2 bàn nhưng HLV Chun Andy vẫn không mạo hiểm đẩy cao đội hình lên đá tấn công, hòng tìm kiếm bàn thắng. Tai Po dường như co cụm bên phần sân nhà. Điều đó vô tình tạo cơ hội cho lối đá tấn công của đội bóng sông Hàn phát tác tính năng. Quốc Anh lại là người có nhiều cơ hội dứt điểm nhất nhưng tiền vệ này lại phung phí. Tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn cũng có nhiều co hội ngon ăn nhưng có lẽ Tuẫn vẫn còn quá “non” để có thể lấy “số” trong một trận đấu lớn.

Những phút cuối hiệp hai, các cầu thủ chủ nhà cỏ vẻ chủ quan và để đối thủ vài lần có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Đức Cường. Tuy nhiên, hi vọng mong manh có bàn thắng của đội khách bị dập tắt hoàn toàn khi trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền sau pha đốn ngã Nguyên Sa của hậu vệ đối phương. Nguyễn Rogerio dễ dàng đánh bại Li Hon Ho trên chấm 11m, ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho SHB. Đà Nẵng.

Sau trận đấu, HLV Tai Po, ông Chun Andy tỏ ra khâm phục khẩu phục đối thủ: “SHB. Đà Nẵng là một đội bóng mạnh. Thất bại của chúng tôi là điều được tiên liệu trước. Còn trận lượt về, dù được chơi trên sân nhà nhưng Tai Po vẫn không hi vọng nhiều vào việc có điểm…”.

Cũng trong chiều nay, B. Bình Dương đã để thua đối thủ Sriwijaya FC với tỷ số 0-1. Dù được chơi trên sân nhà nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung lại để thủng lưới sớm từ phút thứ 2.

Theo Khánh Quang (Dân tri)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm