Shakespeare: “Tôi sẵn sàng ngồi ghế HLV Leicester City”

Trợ lý số 1 của Ranieri, Craig Shakespeare đã mang lại một chiến thắng hoành tráng cho nhà vô địch Anh và đưa đội này tạm thoát xa khu vực xuống hạng (đang đứng vị trí thứ 15). Buổi họp báo sau trận đấu, trợ lý này nói, “Tôi sẵn sàng ngồi ghế HLV chính thức Leicester City thời gian dài, tuy nhiên mọi việc phụ thuộc vào ông chủ CLB”.

Nhà cầm quân tạm quyền của nhà vô địch Anh có cái tên cùng với đại thi hào Anh William Shakespeare hoàn toàn tự tin nếu được tỉ phú Vichai tin tưởng cho làm HLV trưởng Leicester City. Trận thắng Lipverpool đêm qua được báo chí Anh cho rằng Shakespeare đã tái sinh đội bóng.

Shakespeare: “Tôi sẵn sàng ngồi ghế HLV Leicester City” ảnh 1
Không ghi bàn nhưng tiền đạo Nhật Okazaki (xanh, trái) chơi xuất sắc.

Khi báo chí Anh đặt câu hỏi, liệu ông có trở thành người chính thức thay thế Ranieri không? Craig Shakesperare trả lời: “Bạn có nghĩ tôi đủ khả năng không!? Tất nhiên là đủ rồi. Nhưng điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào ông chủ CLB. Bản thân tôi thì đang đợi điều đó”.

Trong trận thắng Liverpool hoành tráng đêm qua, trên các khán đài có nhiều bangdrole gửi lời cám ơn HLV Ranieri đã mang lại những thành tích tốt cho đội. Ngoài bangdrole thì hàng ngán khán giả nhà bật đèn flash của điện thoại như lời chia sẻ với chiến lược gia người Ý và chào đón người trợ lý Craig Shakesperae.

Trả lời câu hỏi khó của báo chí Anh rằng ông giải thích thế nào việc Ranieri đưa Leicester vào khúc cua thảm kịch này? Shakespeare nói: “Tôi hiểu Ranieri, vì đó là bóng đá mà”.

Chiến thắng trước Liverpool đêm qua, được Shakaespeare so sánh ngang hàng với chiến thắng hoành tráng Man. City 4-2 hồi tháng 12 năm ngoái. Đây là chiến thắng đầu tiên của nhà vô địch sau năm trận liên tiếp toàn thua.

Trong khi đó HLV Klopp có nhận xét rằng việc đồng nghiệp Ranieri bị trảm không phải là do cầu thủ mà trách nhiệm hoàn toàn thuộc về lãnh đạo cao cấp của CLB. Chiến lược gia Đức cho rằng quyền lực cầu thủ không đủ để tạo ra việc trảm một HLV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm