Shakespeare tiếp ca khúc khải hoàn cùng Leicester

Cầm quân hai trận thắng hai trận, nhà vô địch Anh Leicester City tạm thoát khu vực nguy hiểm nhưng điều quan trọng mà các cựu tuyển thủ Anh đã im tiếng trước quyết định “trảm” chiến lược gia Ý.

Trợ lý Craig Shakespear lên thay chiến lược gia Ranieri mang về hai chiến thắng liên tiếp cho Leicester City, giúp đội thoát xa khu vực đèn đỏ.

Leicester City có chiến thắng thứ hai liên tiếp khi Ranieri ra đi.

Hiện Leicester City đang đứng vị trí thứ 15 trên bảng tổng sắp và hơn nhóm rớt hạng 5 điểm. Điều quan trọng là tỉ phú Thái Vichai đã giảm đi áp lực đáng kể trước dư luận Anh khi quyết “trảm” Ranieri dưới làn sóng chỉ trích của dư luận Anh và cả huyền thoại của Leicester City là Gary Lineker.

Đêm qua, Leicester City đánh bại đội áp chót Hull City 3-1 để tiếp đà chiến thắng. Thực tế cho thấy chiến thắng này ít hoành tráng hơn việc ở vòng trước đó Shakespeare dẫn đoàn quân rệu rã đánh bại Liverpool tại King Power mới là quan trọng.

Ở vòng khai mạc mùa giải ngoại hạng năm nay, chính Hull là kẻ đã đánh bại nhà vô địch Anh nhưng đêm qua thì họ đã bị Leicester City đòi nợ thành công. Trong trận đấu này Sam Clucas là người mở bàn trước cho Hull nhưng đến phút 27 thì hậu vệ Fuchs là người san bằng 1-1 cho Leicester City. Phút 57 thì Mahrez đưa Leicester City vượt lên dẫn 2-1, đến phút cuối trận Tom Huddlestone đá phản lưới nhà đã giúp Leicester City thắng chung cuộc 3-1.

Điều quan trọng là tay trợ lý Craig Shakespeare đã giúp đội có liền hai chiến thắng, đồng thời đánh tan lời chỉ trích nặng nề nhằm vào tỉ phú Vichai rằng việc ông “trảm” Ranieri là điều không thể tha thứ được - như cách nói của huyền thoại Lineker cùng nhiều cựu danh thủ của Anh. Nhưng qua hai trận cho thấy tỉ phú người Thái Lan đã đúng, ít ra là ở thời điểm hiện nay khi Ranieri ra đi, đội đã tìm được chiến thắng cùng lối chơi có nhiều điểm sáng và tinh thần máu lửa của cầu thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm