Serie A nhàm chán và rối rắm

Đáng nói là Juventus hoàn toàn khống chế giải đấu này với ngôi vô địch, đạt kỷ lục lần thứ sáu liên tiếp. Họ gặt hái thành tích bất bại sân nhà, thắng 18 trận và hòa một. Một trong những bí quyết làm trùm Serie A của Juve là… rút ruột các đối thủ chính, như mùa rồi đã lấy mất tiền đạo Higuain của Napoli cũng như tiền vệ Pjanic của AS Roma.

Sự nhàm chán ở Serie A là cách biệt trình độ quá lớn. Ba CLB dẫn đầu Juventus, AS Roma, Napoli có từ 86 điểm, so với đội xếp thứ tư Atalanta chỉ đạt 72 điểm. Chính bởi sự chênh lệch giữa các CLB mà nhiều HLV phải ra đi. Serie A mùa này có đến bảy CLB “thay ngựa giữa dòng” gồm AC Milan, Lazio, Udinese, Palermo, Genoa, Pescara và riêng Inter Milan thay đến ba người.

Nhiều đội lâm vào tình trạng rối rắm như Lazio dựng ông Bielsa lên ngồi ghế thuyền trưởng chỉ vỏn vẹn… hai ngày rồi từ chức, sau khi yêu cầu tăng cường lực lượng của ông bị từ chối. Còn Genoa cách chức ông Juric rồi một thời gian sau… phục chức vì người thay thế ông còn tệ hơn.

Serie A cũng bị chi phối bởi các ông chủ Trung Quốc ở hai đội đại diện TP Milan là AC Milan và Inter Milan. Bên cạnh đó, giải còn tồn tại tệ nạn khán giả kỳ thị chủng tộc, nhất là đối với các cầu thủ châu Phi. Riêng hậu vệ Lulic của Lazio phải lãnh án treo giò 20 ngày vì có lời lẽ xúc phạm đến một cầu thủ AS Roma vốn có mẹ gốc lục địa đen. Và tiền vệ Muntari (Ghana) của CLB Pescara đã bỏ ra khỏi sân trận gặp Cagliari nhằm phản đối trọng tài có hành động tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm