Sepp Blatter gây sốc: Tôi không từ chức

Hôm 2/6, ông Sepp Blatter đã đăng đàn tuyên bố từ chức sau khi hàng loạt vụ bê bối của FIFA bị phanh phui.
Trước đó ít ngày, ông Sepp Blatter cũng đã tái đắc cử chức chủ tịch FIFA với số phiếu áp đảo. Dẫu vậy, với sức ép từ nhiều phía chính là nguyên nhân chính dẫn tới quyết định nói trên của Blatter.
Thế nhưng ở trong một diễn biến mới nhất, ông Sepp Blatter tuyên bố mình chưa hề nói sẽ rời chiếc ghế chủ tịch FIFA.
"Tôi chưa có ý định từ chức Chủ tịch FIFA", Sepp Blatter nói với tờ báo Thụy Sỹ Blick. "Ngược lại, tôi đang có trọng trách trong một cuộc cải tổ toàn diện".
Thực tế, việc ôngSepp Blatter chưa có ý định nghỉ hưu đã đượcnhiều tờ báo lớn trên thế giới đưa tin đợt giữa tháng 6. Tuy vậy, thông tin này sau đó đã bịông Domenico Scala, Trưởng ban kiểm toán và giám sát của FIFA lên tiếng bác bỏ.
Nhiều ý kiến cho rằng, Sepp Blatter sẽ không dễ dàng từ bỏ ghế Chủ tịch FIFA. Thông tin từ chức trước đó chỉ là phương án nhằm xoa dịu dư luận, đặc biệt là sau những bê bối của cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới.
Hôm 3/6, nhiều tờ báo còn đăng tải thông tin cho biết, Sepp Blatter cũng bị Cục điều tra liên bang và Sở thuế vụ của Mỹ sờ gáy.
Chính bởi vậy, sau khi tình hình êm dịu, những căng thẳng hay đấu đá nội bộ đã hạ xuống, Sepp Blatter bất ngờ đưa ra tuyên bố đanh thép với tờ Blick.
Như vậy có thể khẳng định ông Sepp Blatter sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử lại vào ngày 20/7 sắp tới.

Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm