SEA Games 28: Nước đến chân cái sân vẫn chưa “nhảy”

Sân vận động chính làm mới từ sân Kallang cũ vẫn là nỗi lo lớn của chủ nhà SEA Games 28. Ảnh: GETTY IMAGES.

Nhiều khả năng một số nội dung của môn điền kinh như ném lao, tạ xích… sẽ được chuyển đổi sang địa điểm khác vì mặt sân cỏ của sân vận động chính có sức chứa 55 ngàn chỗ ngồi là nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc, điền kinh và từ vòng bán kết đến chung kết bóng đá SEA Games không đảm bảo chất lượng.

Kể từ ngày khánh thành sân cách đây gần một năm đến giờ mặt sân cỏ của sân vận động quốc gia Singapore (sân Kallang cũ) luôn là nỗi ám ảnh của Ban quản lý. Ngày khánh thành sân đánh dấu bằng trận giao hữu giữa tuyển Nhật và tuyển Brazil. Sau trận đó chủ nhà tốn hàng trăm ngàn USD duy tu lại mặt sân. Sau một thời gian ngắn diễn ra đêm hòa nhạc khổng lồ chủ sân cũng phải bỏ ra không ít tiền để sữa chữa mặt sân cỏ. Trận bóng bầu dục đỉnh cao sau đó cũng phải hủy dù công tác tuyên truyền và các chi phí khác đã tiêu tốn lên đến tiền triệu USD. Còn nhớ hồi AFF Cup 2014, đội tuyển Malaysia đá trận vòng bảng với Singapore cũng không được tập làm quen sân mà toàn đội Malaysia chỉ được… đi tham quan làm quen mà thôi.

Ban quản lý sân này đã nhiều lần mời các chuyên gia mặt cỏ nổi tiếng của Hà Lan chuyên về thi công các mặt sân bóng đá hàng đầu thế giới chỉ dạy về cách quản lý mặt cỏ nhưng đã… bó tay. Cỏ của sân này là cỏ…xịn Bermuda nhưng mang về trồng cứ trơ ra. Sau mỗi trận đấu công tác tưới tiêu cẩn thận nhưng cỏ bị úa vàng và chết. Từ khi khánh thành đến giờ nó trở thành đề tài luôn nóng của chủ nhà Singapore.

Nếu mặt cỏ kiểu này, khi diễn ra lễ khai mạc với những màn biểu diễn nghệ thuật trên bề mặt sân, cỏ sẽ bị hủy diệt trầm trọng. Sau đó là một số nội dung của bộ môn điền kinh như ném lao và tạ xích thi đấu trên toàn mặt sân, nhất định mặt cỏ sẽ bị xới nát. Ngoài ra, bốn trận bóng đá, gồm hai trận bán kết, tranh hạng ba, chung kết và cả lễ bế mạc ngày 16-6 sẽ khiến mặt sân không còn gì nữa.

Điều đáng nói là hầu hết các vé bán ra để xem các sự kiện, các nội dung điền kinh đã được bán ra.

Không ngoại trừ trường hợp các đội bóng đá vào được vòng bán kết sẽ giống như trường hợp tuyển Malaysia tại AFF Cup 2014, tức không có cơ hội tập làm quen sân vận động này bởi chất lượng mặt cỏ sân quá kém.

Câu chuyện sân vận động hiện đại nhất Đông nam Á của Singapore đang là nỗi lo cho chủ nhà SEA Games 28.

10.000 người tham dự

SEA Games 28 diễn ra từ ngày 5 đến 16-6 (riêng bóng đá khai mạc từ ngày 29-5) có 402 nội dung thi đấu của 36 môn thể thao. 10.000 VĐV và quan chức của 11 nước Đông nam Á về tham dự. Chủ nhà Singapore có số lượng VĐV đông nhất với 749 VĐV tham dự tất cả 36 môn.

TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm