Scolari nói gì sau khi loại Kaka, Coutinho?

Sau thời gian dài đắn đo, suy nghĩ, cuối cùng HLV Luiz Felipe Scolari cũng công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK World Cup 2014. Giống như năm 2002, nhà cầm quân này lại gây ra những tranh cãi khi bỏ rơi nhiều tên tuổi sáng giá như Kaka, Coutinho, Lucas Moura, Filipe Luis hay Miranda.

Scolari nói gì sau khi loại Kaka, Coutinho? ảnh 1 
Scolari trong cuộc họp báo sau khi công bố danh sách dự World Cup 2014

Tuy vậy, trong buổi họp báo sau khi công bố danh sách, HLV Scolari lại biểu lộ sự hài lòng của mình. Với triết lý bóng đá khác biệt, Big Phil khẳng định ông đã dễ dàng hơn trong việc đưa ra bản danh sách, khác hẳn với thời điểm cách đây 12 năm.

“Còn nhớ vào năm 2002, tôi đã phải ứng biến bởi tôi biết sẽ không nhận được sự đồng tình ở Rio de Janeiro. Khi ấy, tôi phải ngủ ở 1 khách sạn mà không ai biết. Chiến lược của tôi có sự khác biệt. Nhưng hôm qua, tôi đã không phải làm điều tương tự. Không khí yên ả hơn rất nhiều so với trước đây”, HLV Luiz Felipe Scolari chia sẻ.

Ở VCK World Cup 2002, Scolari đã xóa tan những chỉ trích từ quê nhà bằng việc đưa ĐT Brazil tới chức vô địch trên đất châu Á. Đó là cơ sở để ông tiếp tục tạo nên những thay đổi mạnh mẽ trong nội bộ Brazil.

“Tôi biết có 1 hay 2 người không hài lòng với bản danh sách này. Đó là điều bình thường. Hiện tại, chúng tôi không bị xì xào, bàn tán nhiều như năm 2002. Thực sự tôi cảm thấy rất dễ để đưa ra bản danh sách này”, HLV trưởng của ĐT Brazil nói thêm.

Có nhiều ý kiến cho rằng ĐT Brazil không nên triệu tập Oscar và Paulinho bởi 2 cầu thủ này không thể hiện được nhiều ở Premier League năm nay. Tuy nhiên, HLV Scolari lại rất hài lòng với sự lựa chọn này của mình.

“Oscar là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Các HLV khác cũng nghĩ như vậy. Cậu ta có thể gặp một chút khó khăn nhưng chúng tôi có thể làm việc và cậu ta sẽ sẵn sàng cho World Cup. Đội ngũ kĩ thuật sẽ giúp cậu ta hồi phục thể lực. Tôi không hề lo lắng về tình trạng của Oscar và Paulinho”, Big Phil tiếp lời.

Ở VCK World Cup 2014, đội chủ nhà Brazil nằm ở bảng A cùng 3 đội bóng khác là Croatia, Mexico và Cameroon. Trước khi tham dự sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới trong năm nay, Selecao sẽ có 2 trận giao hữu với Panama (3/6) và Serbia (6/6). Trận mở màn World Cup 2014 của đội bóng áo vàng xanh sẽ diễn ra vào ngày 12/6 (gặp Croatia).

Theo Phương Minh (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm