Saudi Arabia xin lỗi vì sự… thô thiển của cầu thủ

Sự cố trước trận đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á đã làm tổn hại nghiêm trọng quan hệ giữa Úc và Saudi Arabia. Sự xấu hổ đến độ đích thân Chủ tịch LĐBĐ Saudi Arabia Adil Ezzat phải đứng ra xin lỗi vì sự thiếu tôn trọng của các tuyển thủ Saudi Arabia.

Cầu thủ Úc đang mặc niệm, còn cầu thủ Saudi Arabia coi như không có gì.

Vụ khủng bố bằng bom và dao trên cây cầu ở London giết chết 8 người, trong đó có 2 người Úc. Ở lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup, bảng B tối 8-6, chủ nhà Úc tiếp Saudi Arabia trên sân Adelaide, Úc thắng 3-2.

Trước trận đấu, những người có mặt trên sân đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân bị khủng bố. Tất cả khán đài cùng đội tuyển Úc trên sân kính cẩn cúi đầu dành một phút mặc niệm nhưng toàn đội Saudi Arabia làm như không có chuyện gì xảy ra. Kẻ thì đứng “chống nạnh”, người thì tiếp tục làm nóng, vung tay, múa chân rất vô cảm, thiếu tôn trọng…

Úc đánh bại saudi Arabia 3-2

Điều này đã tạo nên làn sóng phản đối lớn tại Úc khi trận đấu được trực tiếp truyền hình không chỉ cả nước Úc mà khắp thế giới (đài Fox Sports có trực tiếp). Sang ngày hôm nay làn sóng phản đối và thậm chí nặng lời với đội tuyển Saudi Arabia càng lớn hơn. Họ cho rằng Saudi Arabia đã thể hiện sự kém cỏi, thiếu tôn trọng, mà đó lại là đại diện một đội tuyển quốc gia đi đá sân khách.

Người đứng đầu bóng đá Saudi Arabia, Ezzat đã chính thức lên tiếng xin lỗi sự cố đáng tiếc. Ông nói các cầu thủ Saudi không chú ý đến chuyện này, một sự vô tâm đáng trách khi mà những gia đình, người thân và bạn bè của nhiều gia đình Úc đang đau buồn.

Hình ảnh phản cảm này được truyền hình trực tiếp khắp thế giới

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull nói: “Tất cả chúng ta phải đoàn kết thành khối thống nhất để lên án những hành động khủng bố. Chúng ta phải bày tỏ nỗi đau buồn, mất mát của những gia đình có người thân là nạn nhân của cuộc khủng bố ở London vừa qua…

Các chính khách của các đảng đối lập ở Úc và các nhà hoạt động xã hội khác đều phê phán sự thiếu tôn trọng này của đội tuyển Saudi Arabia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm