Sau vụ làm độ tại AFC Cup 2014: Mùa hạn ở V. Ninh Bình

Cho đến lúc này HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn cố không tin có học trò nào đó của mình vô tội trong trận đấu tiêu cực với Kelantan ngày 18-3. Thậm chí ông Sỹ đã chủ động liên lạc với Văn Quyến giúp cầu thủ này nếu muốn giải nghệ cũng có một trận đấu chia tay để đời bởi ít ra Quyến từng là “thần đồng” một thuở. Nói ông Sỹ thiếu người chơi trận loại trực tiếp với Churchill (Ấn Độ) cũng đúng mà nói ông muốn cho học trò một ân huệ cũng chẳng sai.

V. Ninh Bình thời điểm này rối như tơ vò. Hai cầu thủ cùng tên Mạnh Dũng đã bị bắt, bảy cầu thủ trực tiếp tham gia chơi “nổ tài” trận thắng Kelantan 3-2 lúc nào cũng nơm nớp và không biết mình “lên đường” ra sao.

 
V. Ninh Bình tan nát sau vụ mua bán độ và sắp tan đàn xẻ nghé vì ông bầu nghỉ chơi. Ảnh: XUÂN HUY

Thật đau cho nhóm cầu thủ V. Ninh Bình từng được HLV Nguyễn Văn Sỹ cưu mang thế rồi vi phạm pháp luật thật dễ. Có cầu thủ là “đại gia” về kinh doanh khách sạn, nhà hàng đình đám và cũng có người chỉ muốn làm xấu để có tiền xây mộ cho người thân. Có cầu thủ thì chỉ vì chút lòng tham bất chợt dù không tham gia trận đấu vẫn nhắn tin dọa dẫm nhằm trục lợi và lại có người thiếu tỉnh táo trước cám dỗ hoặc yếu lòng với lời rủ rê…

Nhóm cầu thủ trực tiếp và gián tiếp dính đến vụ tiêu cực còn quá trẻ, đều dưới 30 tuổi và hầu hết nằm trong đội tuyển quốc gia hoặc U-23. Đồng tiền làm mờ mắt những người trẻ khi tính chuyện nhúng chàm đã không nghĩ đến hậu quả và sự đau khổ của người thân, vợ con thơ dại cùng cha mẹ già chân chất ở quê…

Hậu quả trước mắt là sự nghiệp của họ đã tan thành mây khói với cái án treo giò vĩnh viễn của VFF và án hình sự sắp tới. Nhưng đau nhất vẫn là tòa án lương tâm giày vò cùng những ánh mắt dò xét của người đời.

Không chỉ có nhóm cầu thủ có liên quan tiêu cực chịu tai tiếng suốt đời mà những người xung quanh họ cũng vạ lây từ cái thói ích kỷ và lòng tham bất chính.

Nhiều người vẫn loay hoay và đau đớn với câu hỏi vì sao các cầu thủ ngoan hiền xuất thân từ những vùng quê lam lũ chỉ sau khi đứng vào hàng ngũ cầu thủ chuyên nghiệp lại đánh mất mình nhanh đến thế?

Có phải vì kiếm tiền quá dễ hay bởi họ sống trong môi trường thiếu lành mạnh khi người lớn chỉ lo uốn nắn đôi chân mà quên chăm chút cho cái đầu? Tất cả đều biết rất rõ nhưng không phải ai cũng dám trả lời một cách thật lòng.

Khi TÀI và ĐỨC cách xa nhau thì nó dễ đi liền với chữ TAI một vần lắm lắm!

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm