Sau VCK U-23 châu Á: Thêm ba HLV cùng số phận với ông Miura

Bên cạnh đó Iraq cũng lấy được suất thứ ba khu vực châu Á đi dự Olympic Rio 2016. Song song đó là một số quốc gia đã “trảm” tướng giống như VFF “trảm” HLV Miura.

Nếu HLV Miura của U-23 Việt Nam bị “trảm” sau ba trận toàn thua tại vòng bảng thì chủ nhà Qatar “trảm” HLV trưởng vì không đạt chỉ tiêu vô địch lẫn lấy suất dự Olympic Rio.

LĐBĐ Qatar đã tạo mọi điều kiện và yêu cầu để HLV Felix Sanchez (người Tây Ban Nha) thực thi mục tiêu vô địch trên sân nhà. Từ tập huấn ở nước ngoài, sẵn sàng mới các đối tượng lớn thi đấu giao hữu và nhiều điều kiện khác… Thế nhưng cuối cùng U-23 Qatar đã trắng tay tại giải trong đó đau nhất là trận tranh HCĐ dẫn trước Iraq nhưng cuối cùng lại để thua ngược 1-2 ở hiệp đấu phụ sau khi bị gỡ hòa 1-1 ở phút 87. Trước đó Qatar thắng tất cả ở vòng bảng nhưng vào bán kết thì bị Hàn Quốc đánh bại. Thất bại trên khiến HLV Sanchez đã trở thành nhà cầm quân thứ hai tại vòng chung kết U-23 châu Á bị “trảm” sau HLV Miura của đội Việt Nam.

Chưa hết, cựu danh thủ Iran Mohammad Khakpour, HLV trưởng đội U-23 Iran cũng không thể giúp đội dự Olympic Rio khi bị loại ở tứ kết nên cũng bị LĐBĐ Iran chấm dứt hợp đồng sớm.

Người thứ tư bị mất việc là HLV Amin Al-Sanini của U-23 Yemen - đội bóng từng làm “quân xanh” cho U-23 Việt Nam và U-23 Thái Lan trước vòng chung kết. Vào giải Yemen thi đấu rất tệ hại khi thua cả ba trận chỉ ghi được một bàn và để thủng lưới 10 bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm