Sau năm trận bất bại…

HLV Nguyễn Hữu Thắng luôn nhắc nhở học trò trong mỗi trận giao hữu không đặt nặng chuyện thắng thua và bản thân ông cũng rút ra nhiều bài học quý giá. Những trận thắng dễ không làm HLV Hữu Thắng vui như khi các tuyển thủ bộc lộ khiếm khuyết trước đối thủ mạnh để thua bàn dễ giúp ông điều chỉnh hơn.

Phải thừa nhận mỗi cơ hội HLV Hữu Thắng trao cho học trò đều được các tuyển thủ tận dụng rất tốt. Hiếm thấy sự chểnh mảng của cầu thủ cả trong tập luyện lẫn thi đấu mà ông Thắng bật mí mình chưa phải dùng biện pháp kỷ luật đối với ai cả.

Chính bởi sự nỗ lực hết mình của các tuyển thủ trong mỗi trận đấu giúp họ có chuỗi trận bất bại, dù rằng quân xanh không phải lúc nào cũng xứng tầm. Sự bùng nổ của mỗi cá nhân đội tuyển Việt Nam đã gây bất ngờ lớn ở trận đè bẹp 5-2 đại đối thủ CHDCND Triều Tiên cho đến hai bàn dẫn trước Indonesia trên đất khách. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng lại nhìn ra hạn chế của học trò từ hai bàn thua nhanh để giúp họ chấn chỉnh hơn là thiếu va chạm làm hụt hẫng cách ứng xử.

Tương tự, HLV Hữu Thắng tranh thủ xoay tua đội hình và nhân sự cho ba trận giao hữu ở Hàn Quốc nhằm tìm ra phương án tối ưu thay vì nghĩ đến việc thắng thua. Cho dù không phải đối thủ nào cũng là thuốc thử đủ đô của đội tuyển Việt Nam nhưng ở trận thắng Seoul 3-0, thắng Pocheon 5-2 và hòa ĐH Jeonju 1-1 giúp ban huấn luyện nhìn ra những ưu, khuyết điểm của cầu thủ.

Thắng đậm Triều Tiên nhưng HLV Hữu Thắng vẫn nhìn ra điểm yếu của cầu thủ mình. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chuyến tập huấn hai tuần tại Trung tâm Paju cũng là thời điểm tích lũy cái nền thể lực cho các tuyển thủ Việt Nam để đạt điểm rơi phong độ cao nhất ở AFF Cup chỉ còn 20 ngày nữa. Sự tháo vát và gần gũi của chuyên gia thể lực Martin Forkel cho phép người yêu bóng đá tin tưởng vào tính đột biến về sức mà nhiều thời kỳ đội tuyển thường bị xem yếu thể lực.

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn băn khoăn về một số trường hợp chấn thương khiến họ có thể gặp dở dang cho kỳ AFF Cup sắp tới. Hậu vệ phải Đình Hoàng sau trận giao hữu đầu tiên đã tái phát chấn thương sụn đầu gối nên không có nhiều cơ hội ra sân. Sắp tới anh phải phẫu thuật nên cực khó có thể góp mặt cùng đồng đội ở AFF Cup sắp tới. Tương tự, trung vệ Quế Ngọc Hải mới chỉ tập nhẹ với bóng mà chưa thể ráp đội hình cũng bỏ ngỏ khả năng trở lại.

Ở đợt tập huấn Hàn Quốc, tiền vệ Huy Toàn gặp trở ngại vì chấn thương nên chỉ chơi nửa trận giao hữu với Seoul. Trong khi đó, tiền vệ phòng ngự Huy Hùng chưa một lần ra sân trong cả năm trận đá tập vừa qua. Có thể thấy sự quan trọng của cầu thủ QNK Quảng Nam gần như duy nhất thay thế Hoàng Thịnh khiến ban huấn luyện không dám cho rời tuyển nửa bước.

Vẫn còn hai trận giao hữu cuối cùng để HLV Hữu Thắng hoàn thiện đội hình trước khi loại tám cầu thủ (đăng ký 23) cho chỉ tiêu chung kết AFF Cup 2016.

Đêm qua (30-10), đội tuyển Việt Nam từ Hàn Quốc trở về Hà Nội tiếp tục tập huấn. Thầy trò Nguyễn Hữu Thắng sẽ đóng quân tại khách sạn La Thành và có sáu ngày tập luyện cho trận giao hữu lượt về với Indonesia ngày 8-11. Theo tin từ VFF, hai cầu thủ Công Phượng và Tuấn Anh đang chơi bóng ở J-League 2 sẽ tái ngộ với đồng đội vào ngày 4-11, còn Xuân Trường sau một trận đấu tại K-League ngày 5-11 sẽ trở lại tuyển ngày 7-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm