Sau lưng HLV McMenemy là vực thẳm

Indonesia đá hai trận sân nhà toàn thua ở vòng loại World Cup 2022, họ thua Malaysia 2-3 và thua Thái Lan 0-3. Lẽ ra HLV McMenemy đã bị LĐBĐ Indonesia sa thải. Tuy nhiên, cựu HLV tuyển Philippines và ĐT Long An này được cho thêm một cơ hội, tức trận làm khách tại UAE tối 10-10.

Đội tuyển Indonesia có rất nhiều ngoại binh nhập tịch.

McMeneymy dẫn tuyển Indonesia đến UAE sớm một tuần, tập chiến thuật trong điều kiện sân đóng kín cổng.

Có lẽ không trông chờ nhiều về cơ hội thắng hay hòa của đội bóng chót bảng G này trước đội được đánh giá mạnh nhất bảng - UAE. Nhưng chiến lược gia người Scotland của Indonesia vẫn quyết tâm đến cùng với hy vọng “còn nước còn tát”.

Trả lời báo chí quốc tế tại Dubai, McMenemy nói: “Tôi tiếp tục làm nhiệm vụ kích thích cầu thủ tốt hơn hai trận trước. Quả thực đối đầu với UAE là thách thức lớn nhất của các đối thủ bảng G. Chúng tôi đã đến Dubai sớm một tuần. Hầu hết thời gian các buổi tập là rèn các miếng chiến thuật và xoay xở các mảng miếng với nhau. Chúng tôi chia đôi đội hình và tập kín”.

Một mình Supachok đã "xé nát" hàng phòng ngự Indonesia.

Qua hai trận thua Thái Lan và Malaysia, McMenemy đã nhận ra những điểm yếu của đội và bây giờ đây đang thực thi kế hoạch “vá lỗ rò”.

Trong kế hoạch khắc phục những điểm yếu, HLV McMenemy xoáy vào cho các cầu thủ ý thức về sơ đồ, chuyển đổi sơ đồ, chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công. Điều quan trọng nhất là nó phải chính xác không có sự… “nấc cụt” trong chuyển đổi.

Chiến lược gia McMenemy tin rằng qua hai trận thua, các cầu thủ của ông đã nhận ra vấn đề và sẽ khắc phục.

Nhiều khả năng là LĐBĐ Indonesia đã có phương án “Stand-by” sau trận Indonesia làm khách trước UAE. Nếu Indonesia thể hiện một bộ mặt không có lối ra, nhạt nhòa thì có thể McMenemy bị trảm.

Sau khi đá với UAE, ngày 15-10, Indonesia tiếp Việt Nam tại Bali.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm