Sau Google, đến lượt AFC nhầm lẫn U23 Iraq loại U23 VN

Ngay sau khi U-23 Việt Nam gây bất ngờ loại U-23 Iraq vào bán kết để gặp Qatar thì trên kết quả tìm kiếm của Google lại hiện tên trận bán kết là giữa U-23 Iraq và U-23 Qatar. Ngoài ra, lịch thi đấu hai trận bán kết cũng bị website LĐBĐ châu Á (AFC) đăng nhầm khó hiểu.

Chưa dừng lại ở đó, trong bài viết Hành trình vào bán kết” ở giải U-23 châu Á cũng được đăng trên website AFC (21-1) lại ghi trên “chapeau”: “Iraq cùng với Hàn Quốc, Qatar và Uzbekistan vào bán kết giải vô địch U-23 châu Á 2018…”, trong khi U-23 Việt Nam mới là đội loại Iraq để có mặt ở bán kết cùng với ba đội trên.

Bài viết trên AFC nhầm Iraq vào bán kết...

Thông tin đã được chỉnh sửa thay thế chữ Iraq bằng Vietnam.

Nội dung bên trong bài viết vẫn "điểm danh" U-23 Việt Nam.

Cũng may là trong nội dung bài viết, AFC không có sự nhầm lẫn nào khác khi vẫn điểm lại hành trình vào bán kết của U-23 Việt Nam cùng với Hàn Quốc, Qatar và Uzbekistan.

Đến sáng 22-1, thông tin trên vẫn chưa được thay đổi nhưng đến chiều cùng ngày, AFC đã trả lại đúng tên đội bóng vào bán kết, đó là U-23 Việt Nam.

Trước đó, ngay sau khi U-23 Việt Nam loại Iraq đêm 20-1, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có một phát hiện thú vị. Nhiều người khi vào kênh tìm kiếm nổi tiếng nhất thế giới Google để search thông tin về giải U-23 châu Á thì lại ra kết quả gây sốc.

Cụ thể, khi search từ khóa bất kỳ về giải U-23 châu Á, nhiều người bất ngờ khi Google hiện kết quả nổi bật trên đầu trang lịch trận bán kết U-23 châu Á là cuộc đối đầu giữa U-23 Qatar và U-23 Iraq, trong khi đúng ra đối thủ của U-23 Qatar là U-23 Việt Nam.

Sự nhầm lẫn này kéo dài đến tận hôm sau (21-1) mới được Google chỉnh sửa cho đúng. Chưa hết, việc U-23 Việt Nam vào bán kết cũng đã khiến lịch thi đấu hai trận bán kết của giải bỗng trở nên… rối loạn.

Google nhầm lịch thi đấu...

... và thông tin chính xác được chỉnh sửa sau đó.

Khi truy cập website của AFC, mọi người bất ngờ khi thấy giờ thi đấu hai trận bán kết bị… đảo ngược. Trận U-23 Hàn Quốc gặp U-23 Uzbekistan đá trước lúc 16 giờ (giờ địa phương, 15 giờ Việt Nam), còn trận Việt Nam đấu với Qatar lại diễn ra vào lúc 18 giờ 30 (19 giờ 30 giờ Việt Nam) ngày 23-1. Nếu đúng thì giờ thi đấu hai trận bán kết phải ngược lại, nghĩa là trận Việt Nam-Qatar đá trước, trận Hàn Quốc-Uzbekistan đá sau. Sau đó thì website của AFC cũng sửa lại lịch thi đấu chính xác.

Đài Truyền hình Việt Nam, đơn vị có bản quyền phát sóng VCK U-23 châu Á tại Việt Nam, cũng xác nhận sự việc: “Website của AFC đã nhầm lẫn. Trận bán kết U-23 châu Á 2018 giữa Việt Nam và U-23 Qatar vẫn diễn ra lúc 15 giờ ngày 23-1 giờ Việt Nam”.

Ai cũng công nhận thầy trò HLV Park Hang-seo vào đến tận trận bán kết là một bất ngờ lớn của giải. Nhưng chắc rằng cũng không ai nghĩ rằng hành trình thần tiên của U-23 Việt Nam lại khiến sự việc trở nên "rối bời" với làng bóng đá châu Á đến như vậy.

Việc U-23 Việt Nam vào bán kết là điều không thể tin được. Và cũng từ sự không thể tin được này, nhiều người mặc định U-23 Iraq kiểu nào cũng thắng U-23 Việt Nam để vào bán kết. Đó có thể là lý do dẫn đến hàng loạt sự cố nhầm lẫn tai hại nhưng cũng đầy... thú vị này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm