Sắp qua thời bầu Hiển, đến bầu Đức

Lần đầu tiên lên đỉnh bảng sau hơn năm năm, bầu Đức vẫn e ngại khi nói về đối thủ lớn nhất của HA Gia Lai là đội bóng của bầu Hiển: “Thầy trò Kiatisak chưa thực sự ổn định. Nếu gặp Hà Nội chưa biết ăn thua sao. Lúc này tôi chưa nói trước vô địch, vì các đội giờ ngang nhau. Chờ thêm năm vòng đấu nữa đã”.

Hà Nội FC của bầu Hiển thường qua mặt đội bóng của bầu Đức
nhưng sắp tới, gió sẽ đổi chiều. Ảnh: NGỌC DUNG

Rõ ràng, ông bầu phố núi có một sự tôn trọng nhất định với đại kình địch Hà Nội FC suốt hơn một thập niên qua đều nằm trong nhóm bá chủ V-League, cùng năm chức vô địch. Có một điều tế nhị khác bầu Đức không nhắc lại, là câu chuyện của “năm thằng ốm đánh một thằng mập cũng chết” ám chỉ bầu Hiển có thế lực rất lớn.

Cũng vì hờn tủi cho cơ hội đăng quang của HA Gia Lai không cao, mới năm ngoái bầu Đức còn tự dặn lòng cho cầu thủ đá vui, đá cho dân tình sướng là thỏa mãn, thắng - thua không quan trọng nữa.

Nhưng mọi chuyện thay đổi bất ngờ ở đội bóng phố núi dưới thời tân HLV Kiatisak sau hơn 10 năm tái ngộ. HA Gia Lai đá thắng liên miên để giữ ngôi đầu bảng ba trận rồi. Khí thế của đội bóng bầu Đức lên rất cao và rất khó cản. Ngược lại, Hà Nội FC của bầu Hiển đột nhiên như con tàu lao xuống dốc lại bị đứt phanh.

HLV Chu Đình Nghiêm giàu thành tích nhất làng bóng mà mới có bảy trận bị sa thải, thay thế bằng đàn anh Hoàng Văn Phúc. Họ muốn đổi vận nhưng bất kỳ nhà cầm quân nào ở thời điểm này ngồi vào ghế nóng của Hà Nội FC cũng dễ gặp thất bại bởi cầu thủ đang gặp khủng hoảng vì chấn thương và kỷ luật.

 

Ban kỷ luật VFF phạt nặng hành vi thô bạo

Sau cú ra chân của Hoàng Thịnh làm gãy chân Hùng Dũng, Ban kỷ luật VFF đã phạt rất nặng hành vi thô bạo và rất chăm chỉ phạt nguội để bài trừ sân cỏ xấu xí. Mới nhất, trung vệ Việt Anh (Hà Nội) bị treo giò ba trận, nộp phạt 15 triệu đồng vì sút vào bụng cầu thủ Kebe (SHB Đà Nẵng) ở sân Hòa Xuân. Tiền đạo Văn Quyết của Hà Nội cũng có động tác chơi xấu Janclesio chịu kỷ luật nghỉ hai trận, kèm tiền phạt 15 triệu đồng. Một án phạt khác dành cho Văn Trung (Hải Phòng) vung tay trúng vào mặt trung vệ Kim Dong Su (HA Gia Lai) cũng bị nghỉ hai trận, phạt 15 triệu đồng. TT

Từ sau trận thắng sân khách CLB TP.HCM 3-0, họ không may khi Hùng Dũng gãy chân. Nó khiến cho Hà Nội hao hụt lực lượng trầm trọng khi các trụ cột khác như Đình Trọng, Đức Huy, Quang Hải chưa hồi phục hoàn toàn, Văn Hậu nghỉ dài, hai ngoại binh Bruno, Geovane chấn thương. Họ không thắng nổi đội cuối bảng Hà Tĩnh, thua SHB Đà Nẵng là giọt nước tràn ly, buộc ông Nghiêm phải nghỉ. Bây giờ lại thêm đội trưởng Văn Quyết và trung vệ Việt Anh bị phạt nguội treo giò, Hà Nội FC mất gần cả đội hình thì đá đấm gì nữa.

Hà Nội đầu mùa đặt chỉ tiêu vô địch. Tân HLV Hoàng Văn Phúc chuẩn bị ra mắt CLB vẫn giữ tham vọng vô địch nhưng nó mang nhiều ý nghĩa trấn an giới hâm mộ hơn là suy nghĩ của những người trong cuộc đang đối diện với nghịch cảnh đầy éo le.

Có lẽ thời của bầu Hiển sắp sửa qua rồi, nếu không tính sẽ tái xuất đòn hội đồng là nỗi ám ảnh thời quá khứ thì cờ đang nằm trong tay bầu Đức.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm