Sao trẻ M.U thừa nhận 'khó ở' với chiến thuật của Van Gaal

Adnan Januzaj, người có những bước tiến thần tốc dưới thời David Moyes tại M.U ở mùa giải trước, đã cảm thấy “khó thở” khi chơi bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal.

Tiền vệ quốc tế người Bỉ vừa chơi cho M.U trận đầu tiên kể từ ngày 8-11-2014 tại Premier League trong chiến thắng 3-1 trước Leicester United hôm thứ bảy. Tiền vệ này thừa nhận anh cảm thấy khó khăn trong việc thích nghi với hệ thống chiến thuật 3-5-2 của HLV Van Gaal.

Trong hệ thống này, Van Gaal đòi hỏi các cầu thủ đá cánh vừa phải tấn công tốt vừa hỗ trợ phòng ngự hiệu quả. Điều này thật sự quá khó với một tiền vệ có thiên hướng tấn công như Januzaj.

Januzaj cho biết, “Hệ thống chiến thuật mới khiến tôi gặp khó khăn thật sự. Nhưng tôi phải tiếp tục làm việc chăm chỉ để thích nghi với nó, bởi vì tôi muốn được thi đấu thường xuyên hơn”.

“Tôi là một tiền vệ cánh thực thụ nên việc phải tham gia phòng ngự khiến tôi gặp khó khăn. Vị trí ưa thích của tôi là được thi đấu như một số 10 hoặc đá tiền vệ cánh. Tôi không phải là một hậu vệ”,

“Có rất nhiều cầu thủ ở đây và tôi cần phải chơi được ở nhiều vai trò khác nhau. Nếu không, cơ hội của tôi sẽ bị người khác lấy mất”, Januzaj giải thích thêm

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm