Sao trẻ Indonesia chơi giải cao nhất quốc gia Ba Lan

Tiền vệ Egy Maulana, tuyển thủ U-19 Indonesia đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Lechia Gdansk đang chơi giải cao nhất quốc gia của Ba Lan, có thể nói rằng đây là một sự kiện chấn động bóng đá Indonesia và cả Đông Nam Á.

Egy Maulana hội tụ nhiều phẩm chất của một "sát thủ".

Egy Maulana không xa lạ với bóng đá Đông Nam Á. Cầu thủ sinh năm 2000 này là vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải U-19 Đông Nam Á hồi tháng 9 năm ngoái tại Myanmar, giải đấu mà U-19 Việt Nam chỉ một trận thua ngược chủ nhà Myanmar 1-2 trận cuối cùng vòng bảng và nói lời chia tay giải.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia chụp ảnh cùng Egy Maulana.

Egy Maulana có dáng vóc thấp, người đậm, khỏe, tốc độ bứt phá cao, đi bóng… zik zak rất khó chịu và lỳ đòn. Tại giải U-19 Đông Nam Á lần đó dù là tay săn bàn hàng đầu của giải nhưng trận gặp U-19 Việt Nam (do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt) Egy Maulana đã không tỏa sáng và U-19 Indonesia thua U-19 Việt Nam đến 0-3.

Nhưng cuối cùng Indonesia lại vào bán kết do hơn Việt Nam chỉ số phụ. Rồi Indonesia thua Thái Lan ở bán kết phải tranh hạng ba với chủ nhà Myanmar và thắng Myanmar 7-0. Trận này Egy Maulana lập hat trick.

Egy Maulana chơi giải cao nhất của Ba Lan thì không phải đơn giản.

Cuối giải, Egy Maulana đoạt danh hiệu vua phá lưới với 10 bàn thắng và cầu thủ xuất sắc giải.

Trước đây qua những lần đánh giá tài năng trẻ trên quy mô toàn thế giới thì Egy Maulana thường lọt vào “tốp 60” thế giới và thường nằm trong tốp 10 châu Á.

Egy Maulana trong lần U-19 Indonesia chạm trán U-19 Việt Nam.

Sau khi dự giải Đông Nam Á về, nhiều CLB châu Âu tìm gặp Egy để ký hợp đồng tài năng triển vọng về khoác áo các đội trẻ, trong đó có Real.

Tuy nhiên, sau một thời gian thì cách đây ít hôm tuyển thủ U-19 của Indonesia này đã ký hợp đồng thi đấu với CLB Lechia Gdansk đang chơi giải ngoại hạng Ba Lan. Số tiền ký kết và thời hạn hợp đồng không được tiết lộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm