Sao trẻ Đông Nam Á tiếp tục 'nhả đạn' ở Bỉ

Ngôi sao trẻ thuộc U-19 quốc gia Malaysia Luqman Hakim tiếp tục ghi bàn trong màu áo CLB Kortrijk của Bỉ.

Trước đây tất cả các ngôi sao Đông Nam Á từ thành danh rồi cho đến trẻ sang châu Âu đều thất bại ra về, gần đây nhất là hai ngôi sao của bóng đá Việt Nam Công Phượng ở Bỉ và Văn Hậu ở Hà Lan… theo không nổi.

Tháng trước cầu thủ chạy cánh 18 tuổi của Malaysia đến Bỉ, cách ly 14 ngày sau đó ra sân thi đấu cho U-21 Kortrijk đá giao hữu với Gent. Luqman ghi bàn thắng đẹp nhưng đội nhà thua 1-4. Bàn thắng của Luqman được đánh giá cao khi anh đi bóng đầy kỹ thuật và tốc độ qua hai cầu thủ rồi “lốp” bóng qua đầu thủ môn đối phương.

Luqman Hakim ra sân hai trận và ghi hai bàn. Ảnh: NST

Ở trận giao hữu chiều 6-9, Luqman lại ghi bàn, lần này Kortrijk đánh bại BX Brussels 2-1.

HLV Yves Vanderhaegher của Kortrijk đánh giá rất cao tinh thần tập luyện và thái độ chuyên nghiệp của Luqman. Sau trận đấu Luqman chưa hài lòng về phong độ của mình.

Nhận xét về bóng đá Bỉ, Luqman nói: “Lần đầu chơi bóng ở châu Âu, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Cầu thủ vào bóng rất nhanh, mạnh và đầy sức mạnh. Tôi hơi lúng túng nhưng điều đó tốt cho tôi. Tôi học được nhiều thứ từ cách chơi đó của bóng đá châu Âu. Nếu tôi muốn thành công, tôi phải cải thiện mình thật nhiều, xử lý thật nhanh”.

Luqman tin mình làm được, anh đã hình dung ra sự thách thức khủng khiếp và phải tự hoàn thiện mình từng ngày để có thể trụ lại với bóng đá châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm