Bán kết 2, World Cup U-20:

Sao trẻ Chelsea giúp Anh ngược dòng ngoạn mục loại Ý

Sao trẻ Chelsea, Solanke (10) là người hùng với cú đúp, đưa Anh vào chung kết.

Trận bán kết thứ hai là cuộc chạm trán của hai đội Ý và Anh chưa một lần đăng quang giải đấu này. Ý vẫn thể hiện mình là một đội bóng khó chịu với lối chơi nặng phòng ngự một cách kín kẽ. Những lần có được cơ hội phản công, Ý chơi sắc nét.

Ngay phút thứ 3, khi những “cỗ máy” chưa nóng thì Ý đã có bàn thắng. Từ một pha dàn xếp tấn công dọc sườn, Favilli có bóng rồi chuyền nhẹ vào trung lộ. Orsolini băng tới nhanh hơn một trung vệ Anh kịp thời ra chân, bóng đi hiểm và nhanh khiến thủ môn Woodman của Anh nhoài người không kịp. 1-0 cho Ý.

Ý có bàn thắng sớm ngay phút thứ 3 do công Orsolini (7) đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với năm bàn.

Có bàn thắng sớm, Ý vẫn tiếp tục chơi áp đảo bằng hàng loạt cơ hội khác. Trong khi đó Anh lại tiếp tục nhạt nhòa. Người Anh chỉ biết dứt điểm từ xa như cách xử lý vô vọng khi không tiến sâu được sát cầu môn của Zaccagno vì hàng phòng ngự Ý phong tỏa và bịt kín các chân sút Anh quá tốt.

Lookman (11) người nâng tỉ số 2-1 cho Anh.

Thế mà sang hiệp 2, Anh bỗng dưng lột xác khi phát huy triệt để thứ bóng đá lực sĩ của mình, đẩy Ý vào thế phòng ngự vất vả. Và phút 65 thì sao trẻ của Chelsea có bàn san bằng tỉ số từ pha phá bóng của thủ môn Zaccagno, Solanke sút bồi ăn bàn.

Sau bàn thắng, Anh vẫn tiếp tục “dí” và “đè” Ý tơi tả. Đến phút 77 thì Lookman đưa Anh vượt lên dẫn 2-1 bằng pha dứt điểm đẹp mắt.

Hàng phòng ngự Ý... tơi tả từ đầu hiệp 2.

Ý có phần sụp đổ bởi thế trận… đổi gió cùng sự quật khởi quá bất ngờ và quá mạnh mẽ của Anh. Thừa thắng xông lên, Anh tiếp tục phủ đầu đối phương bằng lối chơi bóng dài, nhanh, mạnh.

Rồi đến phút 88 thì lại chính sao trẻ Chelsea Solanke lại tung “nhát chém” cuối cùng ấn định tỉ số chung cuộc 3-1 đưa Anh vào chung kết. Solanke hoàn thành cú đúp.

Như vậy, trận chung kết U-20 World Cup là cuộc đối đầu châu Âu - Nam Mỹ, Anh và Venezuela.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm