Bình luận:

Sao Tottenham đừng tưởng bở với Đông Nam Á

Cả HLV Park Hang-seo của Olympic Việt Nam lẫn HLV Ong Kim Swee của Malaysia đều ủ mưu lật đổ đội bóng trưởng bảng. Chiều 18-8 thì đồng nghiệp của Park Hang-seo là Ong Kim Swee đã làm được khi giúp Malaysia đánh bại Hàn Quốc 2-1. Chiều này, HLV Park Hang-seo có làm được điều tương tự như đồng nghiệp Malaysia?

Nhà đương kim vô địch và ứng viên vô địch Asiad 18 đã ngả... chỏng vó trước Olympic Malaysia.

Ở bảng D, tất nhiên Olympic Nhật Bản (toàn cầu thủ U-21) là bảng trưởng, còn ở bảng E, đương kim vô địch Hàn Quốc là trưởng bảng. Điều đó là không…ngoa ngôn chút nào, Hàn Quốc là đương kim vô địch Asiad. Lực lượng của Olympic Hàn Quốc hiện nay có một nửa đội hình từng đá World Cup 2018.

Ấy vậy mà cái đội hình mạnh đó, nuôi tham vọng vô địch, hay nói chính xác là bảo vệ thành công ngôi vô địch đó lại bị Olympic Malaysia dội gáo nước đá vào gáy.

Olympic Malaysia mừng chiến thắng "ông kẹ" Hàn Quốc

Đội bóng trẻ Malaysia gây đột biến khi đá với các đội ngoài khu vực Đông Nam Á là không lạ. Còn nhớ hồi VCK U-23 châu Á ở Thường Châu thì chính U-23 Malaysia đánh bại UAE 1-0 để vào tứ kết. Tại tứ kết họ chỉ thua Hàn Quốc 1-2 trong thế trận ngang ngửa.

Còn chiều 18-8 thì họ đã hoàn toàn đòi được nợ vay hồi đầu năm. Tính ra lực lượng Olympic này của Hàn Quốc tinh nhuệ hơn nhiều bởi họ có nhiều sao trên 23 tuổi. Trong đó gồm những hảo thủ đẳng cấp thế giới, nhất là sao Premier League của Tottenham Son Heung-min, Hwang Oi-ji (đang đá cho Gamba Osaka). Ấy thế mà Hàn Quốc lại bị các học trò của Ong Kim Swee đả bại.

Safawi Rasid chơi rất hay cho Malaysia

Nói về Safawi Rasid, người ghi cả hai bàn cho Malaysia trong trận thắng Hàn Quốc, đó là ngôi sao thực sự. Từ hồi SEA Games 29, cho đến VCK U-23 châu Á thì Safawi đã là một tay săn bàn giỏi. Chiều tối 17-8 thì anh lại “đốt lưới” nhà đương kim vô địch Asiad 18 Hàn Quốc.

HLV Kim Hak-bum của Hàn Quốc đã quá xem thường đội bóng đến từ Đông Nam Á. Vị thuyền trưởng Hàn Quốc này thừa nhận sau khi bị kèo dưới Malaysia “úp sọt”: “Tôi đã mắc phải lỗi lầm vì đã thay đổi tám vị trí so với đội hình đánh bại Bahrain 6-0. Điều này sẽ không lặp lại nữa, tôi xin lỗi toàn bộ fan hâm mộ Hàn Quốc vì đã để thua trận này”.

Rõ ràng những gì LV Kim Hak-sum thể hiện là một sự xem thường đối thủ, bởi không đã thay đổi tám vị trí so với đội hình đánh bại Bahrain 6-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm