Sổ tay:

Sao thế nhà đương kim vô địch?

ĐKVĐ TP.Hồ Chí Minh 1 có trận mở màn mùa giải bóng đá nữ Cúp Thái Sơn Bắc 2017 không như mong đợi khi họ thua Than Khoáng sản Việt Nam 0-2. Ngay phút thứ 2 đội chủ nhà đã ‘tự bắn vào chân mình’ bằng bàn ‘đốt’ lưới nhà của số 6 Hồng Lĩnh.

Nhà đương kim vô địch bị trừng phạt bằng bàn  thua ngay phút thứ 2.

Theo dõi xuyên suốt toàn bộ trận đấu của TPHCM 1 ai cũng  các nữ cầu thủ áo đỏ không chỉ bế tắc trong khâu tấn công mà khâu phòng ngự thi đấu cũng không tập trung.

Việc TP. HCM 1 nôn nóng hấp tấp dồn tất cả lực lượng tìm bàn gỡ khiến cho những lỗ hỏng nơi hàng phòng ngự lộ ra để đối thủ Than KS Việt Nam dễ dàng tận dụng khai thác, điển hình là bàn thắng nâng 2-0 ở phút 82 khi đội khách đánh đúng ‘điểm yếu’ của TPHCM 1.  

Trái lại đội Than KS Việt Nam có một trận mở màn với chiến thắng đầy thuyết phục, đội bóng của HLV Đoàn Minh Hải chọn lối chơi chủ động phòng ngự khi có được lợi thế dẫn trước từ rất sớm. Các cầu thủ áo xanh chơi lăn xả đến nỗi nằm sân liên tục để bảo vệ kết quả, bên cạnh đó Than KS Việt Nam cũng sẵn sàng tung ra những đòn phản công khiến đội chủ nhà đôi lúc chùn chân.

Trận đấu căng, nhiều ca chấn thương

Khi được hỏi với tư cách là ĐKVĐ mà lại đón nhận trận thua bất ngờ ngay vòng đầu tiên, HLV trưởng Đoàn Kim Chi của TPHCM 1 trả lời  rằng ‘Trong thể thao chuyện thắng thua là điều bình thường quan trọng là toàn đội sẽ rút ra được những gì sau trận thua này để vươn lên. Giải mới khởi tranh nên chưa nói trước được điều gì. Sau trận thua này, cả đội sẽ xem lại băng ghi hình để khắc phục’

Dường như TP.HCM chuẩn bị thể lực cho chưa được tốt

Có thể thấy rằng HLV trưởng của TPHCM 1 không xem trận thua trên quá quan trọng mặc dù với vị thế đang là ĐKVĐ thì trận mở màn ‘đầu không xuôi’ sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của toàn đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm