Sao MU tiết lộ quá khứ đau buồn

Cha của Henrikh Mkhitaryan mất năm anh mới lên bảy tuổi vì một khối u ở não tại quê nhà Yerevan, Armenia. Đây cũng là nơi xảy ra trận động đất kinh hoàng giết chết 25.000 người và khiến nửa triệu người trở thành người vô gia cư.

Cha của Henrikh Mkhitaryan cũng là một cầu thủ nổi tiếng chơi ở vị trí tiền đạo. Ông từng hai lần khoác áo đội tuyển Armenia. Sau ba lần chữa trị thất bại căn bệnh u não quái ác, ông ra đi vào tháng 5-1996 khi mới 33 tuổi, để lại người vợ của mình Marina Taschyan, đứa con trai mới bảy tuổi Henrikh Mkhitaryan và cô con gái Monica.

Henrikh Mkhitaryan ghi bàn đầu tiên trong màu áo MU, trận gặp đội bóng cũ Borussia Dortmund.

Phong cách chơi bóng của cha Henrikh Mkhitaryan đã ảnh hưởng lớn đến cầu thủ này. Trả lời phỏng vấn tại Thượng Hải (Trung Quốc), Mkhitaryan xúc động hồi tưởng: “Ông là động lực của tôi. Khi tôi còn nhỏ, ông đã là một cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi luôn mơ ước được cùng ông đến sân tập. Lúc đó tôi còn quá nhỏ để hiểu được rằng điều đó có thể ảnh hưởng đến chuyện tập luyện của ông”.

“Tôi buồn vì ông ra đi sớm nên không thể giúp và ở cạnh ủng hộ tôi trong sự nghiệp. Nhưng đó là cuộc sống. Tôi đang cố gắng làm tất cả vì gia đình và bạn bè. Họ đang dõi theo tôi từng ngày, trong mọi trận đấu".

“Cuộc sống gia đình thiếu vắng người cha là rất khó khăn vì người đàn ông luôn là người định hướng và tạo ra tính kỷ luật trong gia đình. Ông ấy mất năm 33 tuổi, đó là điều đáng tiếc nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục. Tôi hy vọng ở trên trời, ông sẽ tự hào về tôi. Tôi cố gắng làm mọi thứ để ông ấy được tự hào”.

“Mẹ tôi đã đứng ở cả vai trò người cha lẫn người mẹ. Vì vậy tôi rất biết ơn bà và tất cả những người luôn ở bên cạnh tôi ở thời điểm khó khăn. Mẹ tôi làm việc trong LĐBĐ Armenia (là người đứng đầu bộ phận đội tuyển quốc gia) và em gái tôi đang làm việc ở LĐBĐ châu Âu (UEFA). Chúng tôi là một gia đình có truyền thống về bóng đá” - Mkhitaryan cho biết thêm.

Đầu tháng này, Mkhitaryan đã chuyển từ Borussia Dortmund đến MU với giá 26,3 triệu bảng Anh. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho MU trong trận giao hữu thua 1-4 trước chính Dortmund tại Trung Quốc cách đây vài ngày.

Mkhitaryan từng giành bốn danh hiệu vô địch Armenia với  FC Pyunik Yerevan trước khi chuyển đến Metalurh Donetsk ở Ukraine. Tại đây, anh đã giúp CLB Shakhtar Donetsk ba năm liền vô địch quốc gia. Năm 2013, anh chuyển sang Đức chơi cho Dortmund với giá 24,4 triệu bảng Anh. Hiện tại anh đã là người của CLB lớn nhất nước Anh, Manchester United.

"Như một đứa trẻ, tôi mơ ước được chơi cho một trong những CLB lớn nhất thế giới. Khi người đại diện của tôi gọi điện thoạicho biết Manchester United đang quan tâm đến tôi, tôi đã rất hạnh phúc” - Mkhitaryan nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm