Sao M.U thúc Moyes trả vị trí sở trường cho Mata

Ở trận gặp West Ham cuối tuần qua, do Robin van Persie không ra sân vì chấn thương, HLV David Moyes đã quyết định sử dụng Wayne Rooney trong vai trò trung phong. Cùng với đó, ông đã kéo Juan Mata về vị trí “số 10”. Đây là vị trí yêu thích của Mata kể từ khi anh chuyển sang khoác áo Chelsea.

Sao M.U thúc Moyes trả vị trí sở trường cho Mata ảnh 1 
Juan Mata sẽ thi đấu ở vị trí sở trường trong trận derby Manchester đêm nay

Thực tế, ở trận đấu vừa qua, Mata thi đấu khá ấn tượng. Trong vị trí sở trường của mình, tiền vệ Tây Ban Nha đã tạo ra 5 cơ hội có thể ghi bàn cho hàng công Man Utd. Kết quả, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng 2-0. Đây có thể xem là sự thay đổi mang tới diện mạo mới cho đội chủ sân Old Trafford.

Bởi vậy, sau trận thắng này, nhiều ngôi sao Man Utd đã khuyên HLV David Moyes trao trả vị trí “số 10” cho Juan Mata. Trong đó, đáng chú ý nhất là lời kêu gọi của Darren Fletcher.

“Chơi phía sau tiền đạo là vị trí sở trường của Juan Mata. Cậu ta thích thi đấu ở đó. Một vài pha chạm bóng của Mata rất tuyệt vời. Cậu ta có thể tạo nên sự khác biệt. Chúng tôi đã có những tín hiệu lạc quan để tiến về phía trước. Mọi người muốn thấy điều đó và có thể nó xuất phát từ thay đổi trên”, Fletcher chia sẻ.

Khi còn khoác áo Valencia, Juan Mata là cầu thủ chuyên chạy cánh. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang Chelsea, tiền vệ này đã bắt đầu làm quen với vị trí “số 10” và dần thể hiện được khả năng dẫn dắt hàng công. Trước Fletcher, đã từng có nhiều huyền thoại Man Utd khuyên HLV David Moyes sử dụng Mata ở vị trí quen thuộc này.

Tính tới thời điểm này, Juan Mata vẫn chưa có được bàn thắng nào trong màu áo Man Utd. Tuy vậy, anh đã có được 3 đường kiến tạo thành bàn. Mỗi trận, tiền vệ TBN cũng tạo ra 3,1 cơ hội cho các đồng đội. Trận derby Manchester với Man City đêm nay sẽ là cơ hội để Mata tìm kiếm bàn thắng ra mắt màu áo đỏ.

Theo Phương Minh (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm