Sao Malaysia đá ở châu Âu cũng không chắc suất dự SEA Games 30

Đó là  tuyên bố của nhà cầm quân U-22 Malaysia, ứng viên vô địch SEA Games 30 khi nói về tài năng trẻ Luqman đầu quân cho CLB hạng nhất Bỉ Kortrijk.

Luqman, 18 tuổi là tiền vệ cánh trái cực hay và khỏe của U-18 Malaysia vào đến chung kết và thua Úc 0-1 ở giải vô địch U-18 Đông Nam Á vừa qua tại Việt Nam.

Luqman trong buổi lễ ký hợp đồng với CLB Kortrijk của Bỉ.

Luqman vừa được tỉ phú Vincent Tan, chủ nhân CLB Cardiff và CLB Kortrijk của Bỉ ký hợp đồng thi đấu. Đội Kortrijk này đá cùng thứ hạng với Sint Truiden, nơi mà Công Phượng đầu quân.

Luqman cũng vừa được báo Guardian của Anh chọn là một trong 60 tài năng trẻ U-18 tốt nhất thế giới.

Vầng hào quang lấp lánh quanh Luqman từ việc anh là ngôi sao sáng của U-18 Malaysia, đến việc ký kết hợp đồng với đội hạng nhất Bỉ lại được nằm trong số 60 cầu thủ U-18 giỏi nhất thế giới cùng với “ô dù” là tỉ phú đồng hương Vincent Tan bảo kê.

Luqman được Guardian chọn là 60 cầu thủ U-18 giỏi nhất thế giới.

Nhưng với HLV Ong Kim Swee thì lại khác, nói khác đi là ông sòng phẳng đến lạnh lùng. Chiến lược gia 47 tuổi của U-22 Malaysia nói: “Tôi không quan tâm lắm đến Luqman, cậu ấy chẳng có gì đảm bảo cho một suất trong 20 suất của đội U-22 Malaysia đá SEA Games 30. Muốn có cơ hội Luqman phải thể hiện như bao cầu thủ khác. Tập luyện siêng năng, chuyên môn giỏi và luôn cầu tiến thì tôi theo dõi và quan tâm. Luqman phải thể hiện chuyên môn mình xứng đáng là 20 cầu thủ giỏi nhất trong trạc tuổi dưới 22 tuổi của bóng đá Malaysia”.

Ong Kim Swee cũng nói thêm rằng cách chọn 20 gương mặt U-22 đá SEA Games là dựa trên cách thể hiện trong tập luyện và thi đấu. Ông biết cậu ấy có khả năng tiềm tàng thi đấu cao hơn, nhưng phải chứng minh và thể hiện. Ong Kim Swee không muốn đẩy Luqman lên cao một cách vô căn cứ. Lứa tuổi 18 khác xa 22. Có khi “nâng” quá lại mất phương hướng và hỏng.

Ong Kim Swee cũng cho biết thêm sân chơi U-22 khác xa sân chơi U-18, nó rất nghiệt ngã.

Ong Kim Swee triệu tập 25 cầu thủ và tập trung ngày 4-11 sau đó đá những trận giao hữu trong nước và quốc tế rồi gút danh sách đăng ký 20 cầu thủ cho SEA Games 30.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.