Sao không thấy Thai-League mời Quang Hải, Công Phượng?

Các CLB Thái Lan đang trong giai đoạn chào mời các ngôi sao số một của các nền bóng đá Đông Nam Á. Mùa tới cũng là mùa đầu tiên Thai-League thay đổi “quota” ngoại binh mỗi CLB. Theo “quota” mới thì mỗi đội ngoài ba ngoại binh đến từ bất kỳ vùng châu lục nào cùng một ngoại binh châu Á thì còn có thêm một ngoại binh Đông Nam Á nữa.

Quang Hải khoác trên mình chiếc áo có nhà tài trợ của Thái Lan.

Ngay trước thềm mùa giải mới, đã có nhiều cầu thủ Đông Nam Á được các CLB Thai-League mời ký hợp đồng, duy có điều chưa thấy các cầu thủ nào của Việt Nam được chào mời. Liệu Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn có được các CLB Thai-League để mắt?

Tập đoàn SCG là chủ nhân của CLB Muangthong, là nhà tài trợ cho CLB Hà Nội, liệu tới đây đại gia của bóng đá Thái Lan có mời các ngôi sao, nhất là sao trẻ của Hà Nội sang Thái Lan ký hợp đồng thi đấu. Hoặc liệu họ có mời những ngôi sao có sức hút mạnh như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... sang đầu quân?

Văn Toàn đủ sức đá Thai-League 1.

CLB Chonburi của Thái Lan vừa sổng vụ sao trẻ Evan Dimas của Indonesia lập tức họ mời sao trẻ Campuchia, đó là tiền vệ tấn công Polroth ký hợp đồng. Polroth có biên chế cả tuyển quốc gia Campuchia và U-23 Campuchia. Polroth có thể hình cực đẹp và lọt vào “mắt xanh” giám đốc kỹ thuật Laohakul (cũng là giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan) về mặt chuyên môn. Ông Laohakul “kết” Polroth khi khoác áo tuyển Campuchia đá AFF Cup 2016, trong đó cầu thủ này đã ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam.

Tuyển thủ Aung Thu, Myanmar về Police Tero làm đồng đội cùng Thonglao.

Polroth cũng chơi rất ấn tượng trong màu áo U-22 Campuchia tại SEA Games 29 mà ông Laohakul đã mục sở thị.

Ngoài Polroth thì CLB Police Tero, CLB mà nhạc trưởng tuyển Thái Lan Thonglao đang đá, cũng vừa ký hợp đồng hai năm với tuyển thủ Aung Thu 21 tuổi.

Nếu như các sao trẻ của Việt Nam như cỡ Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn đầu quân cho các đội Thai-League thì rõ ràng Thai-League sẽ rất hot... tại Việt Nam, thậm chí số người hâm mộ Việt Nam sang Thái Lan xem các cầu thủ Việt Nam đá cũng sẽ tăng lên.

Thị trường Việt Nam đang là thị trường màu mỡ của các sản phẩm thương mại và công nghiệp Thái Lan, nhất định các CLB Thái Lan sẽ không bỏ qua. Vấn đề nếu như có sự đề nghị thì những “sao” Việt có đi hay không, những ông chủ có cho họ đi hay không?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm