Sao Hàn nào có thể 'đe dọa' thủ môn Bùi Tiến Dũng?

Ở môn bóng đá nam Asiad 18 thì Bùi Tiến Dũng của Olympic Việt Nam là thủ môn duy nhất giữ sạch mành lưới từ đầu giải. 16 giờ hôm nay (29-8), Tiến Dũng sẽ đối mặt với những sao Hàn đẳng cấp thế giới.

Bộ đôi Son Heung-min (7) và Hwang Ui-jo (16) là "khẩu pháo hai nòng" của Olympic Hàn Quốc.

Bùi Tiến Dũng đã trải qua 480 phút của năm trận giữ sạch mành lưới (trận thắng Syria kéo dài sang hiệp phụ). Chiều nay hàng phòng ngự Olympic Việt Nam nói chung và thủ môn Bùi Tiến Dũng đối mặt với dàn hỏa lực cực mạnh của nhà đương kim vô địch Hàn Quốc đều là những ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Hwang Ui-jo đã lập hat trick trận thắng Uzbekistan

Trong đội hình Olympic Hàn Quốc có đến nửa đội hình dự World Cup. Nói theo cách ấn tượng hơn thì nửa đội hình này từng biến Đức thành cựu vô địch World Cup tại Nga.

Đó là sao Son Heung-min (Tottenham), Hwang Ui-jo (Gamba Osaka), “Messi Hàn” Lee Seong-woo (Verona, Ý), thủ môn Jo Hyun-woo (Daegu FC). Trong đó thủ môn Jo Hyun-woo được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận Hàn Quốc đánh bại Đức 2-0 ở World Cup 2018.

Olympic Việt Nam có tâm lý thoải mái và thăng hoa

Điều đáng nói là nếu như trong màu áo tuyển quốc gia lẫn Tottenham Son Heung-min ghi bàn như máy thì tại Asiad này anh lại chưa ghi bàn. Son đóng vai trò thủ lĩnh, lôi kéo dù Son Heung-min là tiền đạo. Ở trận thắng Uzbekistan 4-3 trong hiệp phụ thì tiền đạo Hwang Ui-jo đang chơi cho CLB Gamba Osaka của Nhật lập hat trick.

Chiều nay, Hwang Ui-jo chắc chắn sẽ lại làm khổ hàng phòng ngự Việt Nam. Hỏa lực Hàn Quốc cực mạnh với hầu hết các cầu thủ chơi tấn công đều đang đá ở Nhật, Ý và Anh nên dự đoán là các hậu vệ Việt Nam sẽ bị thách thức tột độ về khả năng làm việc hết công suất suốt 90 phút và hơn thế nữa.

HLV Park Hang-seo đề nghị học trò chú ý "cỗ máy săn bàn" Hwang Ui-jo này?

Hành trình vào bán kết Asiad 18 của Hàn Quốc tỏ ra chưa xứng tầm của một nhà đương kim vô địch và là ứng viên vô địch vì họ chơi cùng nhau quá ít.

Điều đó đã được đội trưởng Son Heung-min nói trước khi bóng đá Asiad khai cuộc. Ngay cả Son sau trận khoác áo Tottenham đánh bại Newcastle tại ngoại hạng Anh mới ra thẳng sân bay từ London đến Indonesia dự Asiad. Hàn Quốc thi đấu chưa ấn tượng do thế hệ các tuyển thủ quốc gia chưa có độ ăn ý cao với các cầu thủ U-23.

Đó chính là vấn đề đang tồn tại của Olympic Hàn Quốc. Sự chưa ăn ý đó đã phải trả giá bằng việc bị Malaysia đánh bại 2-1 ở vòng bảng. Nhưng họ càng chơi thì càng liền lạc và ăn ý hơn thấy rõ. Từ sự xộc xệch ở vòng bảng đến vòng 16 đội, rồi vào tứ kết, các cỗ máy ghi bàn bắt đầu được kích hoạt và tính ăn ý cao hơn. Việc Hàn Quốc đánh bại Uzbekistan là bức thông điệp cứng gửi đến thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, Olympic Việt Nam vẫn có cửa thắng Hàn Quốc bởi tâm lý Olympic Việt Nam thoải mái, thăng hoa, cùng ông thầy Hàn rất hiểu đối thủ. Cùng với đó, nếu tận dụng tính chưa đồng bộ của Olympic Hàn Quốc thì Olympic Việt Nam có thể làm nên chuyện.

Malaysia còn đánh bại Hàn Quốc thì Việt Nam cũng có thể làm được...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm