Sao Đức ‘thi nhau’ nói không sợ Pháp

Bằng những cách khác nhau, cả Đức lẫn Pháp đều thắng đối thủ ở tứ kết để làm nên cặp đấu đáng chờ đợi nhất tại VCK Euro 2016. Ở vòng tứ kết, trong khi người Đức phải vất vả và may mắn mới thắng được Ý trên chấm luân lưu thì người Pháp lại có chiến thắng dễ dàng 5-2 trước Iceland.

Không nhưng thế, trong trận gặp Đức tới đây, người Pháp sẽ chào đón sự trở lại của hai cầu thủ quan trọng sau án treo giò là Kante và Rami. Đức thì lại chịu rất nhiều tổn thất sau trận thắng Ý. Họ chắc chắn mất Gomez và Khedira (chấn thương nghỉ hết giải), Mats Hummels (bị treo giò) và có thể cả đội trưởng Bastian Schweinsteiger vừa tái phát chấn thương gối.

Đức chỉ có chút niềm vui khi Giroud vừa dính chấn thương không biết có kịp hồi phục trước trận đánh lớn.

Dù tình hình lực lượng gặp nhiều sứt mẻ nghiêm trọng nhưng các cầu thủ Đức vẫn rất lạc quan trong buổi họp báo tại Evian-les-Bain trước trận Pháp - Đức.

Muller vẫn tự tin dù chưa thể ghi bàn tại VCK Euro 2016.

“Chúng tôi không bao giờ sợ hãi”, tiền đạo Thomas Muller của Đức cho biết: “Chúng tôi biết rằng Pháp có rất nhiều cầu thủ chất lượng nhưng thành thật mà nói, hàng thủ Iceland đã không thi đấu tốt. Hàng thủ của chúng tôi sẽ không để nhiều khoảng trống cho người Pháp tận dụng”.

“Chúng tôi tôn trọng đội tuyển Pháp nhưng tôi là người lạc quan. Chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất ngay cả khi đội vắng nhiều trụ cột” - Muller nói: “Điều này vẫn hay xảy ra trong bóng đá. Luôn luôn có những chấn thương và án treo giò trước một trận đấu lớn. Bạn phải biết cách tìm ra giải pháp”.

“Trước VCK Euro 2016, tôi đã nói tôi chưa bao giờ thấy đội hình tuyển Đức có chất lượng và chiều sâu như vậy. Với đội hình này, chắc chắn chúng tôi sẽ có cách bù đắp sự thiếu hụt về lực lượng”.

“Pháp có mặt ở vòng này không phải do may mắn”, Muller tiếp tục: “Nhưng họ cũng phải chịu chút áp lực vì là chủ nhà và quan trọng họ sẽ phải đối mặt với một đội cực kỳ mạnh mẽ như Đức”.

Với việc không có sự phục vụ của hai cầu thủ rất quan trọng ở hàng phòng ngự là trung vệ Hummels và tiền vệ phòng ngự Khedira, người Đức sẽ phải dựa vào chốt chặn Neuer để vượt khó.

'Olivier Giroud một cầu thủ rất nguy hiểm trong vòng cấm. Chúng tôi đã nhìn thấy màn diễn của anh ấy ở các giải đấu là tốt thế nào. Anh ấy luôn biết cách khiến các hậu vệ phải khó chịu” - thủ thành Neuer cho biết.

Neuer luôn là chốt chặn đáng tin cậy của tuyển Đức.

“Chúng tôi biết anh ấy từ Arsenal và từ đội tuyển quốc gia. Vì vậy, chúng tôi đã có phương án để đối phó với Giroud. Tôi không muốn tập trung quá nhiều vào một cầu thủ, bởi vì đội hình tuyển Pháp có rất nhiều cầu thủ chất lượng”.

“Các cầu thủ Pháp rất tự tin, đặc biệt là trong tấn công. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp với họ, đặc biệt là là sau trận đấu với Iceland. Đây là trận đấu họ chơi tốt nhất kể từ đầu giải” - Neuer nói: “Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi sợ hãi họ. Cũng như họ, chúng tôi đang có một giải đấu tốt đặc biệt là ở hàng phòng ngự”.

Trận đấu giữa chủ nhà Pháp và ĐKVĐ thế giới Đức tại bán kết Euro 2016 sẽ diễn ra trên SVĐ Stade Velodrome ở Marseille vào lúc 2 giờ sáng 8-7.

Chùm ảnh đội tuyển Đức tích cực tập luyện để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Pháp:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm