Sao Đông Nam Á nhận giải danh giá của FIFA rồi trượt dài 4 năm

Năm 2016, Faiz Sabri nổi tiếng khắp thế giới, nó càng độc đáo hơn vì Faiz Sabri là cầu thủ đến từ Đông Nam Á. Anh đã đánh bại hàng loạt ứng viên như Ronaldo, Messi, những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới từ nam đến nữ để giật danh hiệu danh giá Puskas Award của FIFA - giải bàn thắng đẹp nhất trong năm 2016 của bóng đá nhân loại.

Faiz Sabri nhận giải thưởng cao quý FIFA Puskas.

Tại giải vô địch Malaysia (M-League 2016), Faiz Sabri đã “vẽ” nên một tuyệt phẩm cực kỳ ấn tượng từ pha đá phạt cho CLB Penang. Faiz đá bằng mu chính diện lai má ngoài chân phải từ cự ly chừng 40 m chếch sang cánh trái theo hướng tấn công. Quả bóng bay cao, thẳng vào trực diện cầu môn, bỗng nhiên bóng lạn qua bên trái rồi găm vào góc êke cầu môn…

Được selfie cùng những huyền thoại Sir Alex, Ronaldo, Faiz Sabri cứ như trên chín tầng mây và trượt dài từ đó.

Bàn thắng này được gửi lên FIFA làm ứng viên và nó đã đánh bại hàng loạt tên tuổi để về nhất.

Sau khi sang Thụy Sĩ nhận giải thưởng do chính huyền thoại Ronaldo của Brazil trao giải, Faiz Sabri trở về và… coi trời bằng vung. Anh tỏ ra rất ta đây, khệnh khạng, không chịu tập luyện, phong độ rớt dài đến độ mất suất ở CLB và bị cắt hợp đồng.

Chính huyền thoại Brazil Ronaldo trao giải thưởng Puskas cho Faiz Sabri.

“Chữ tài liền với chữ tai” là chỗ này. Khi “tài” vào thì tỏ vẻ ta đây và thế là Faiz Sabri đánh mất mình. Không CLB nào mời Faiz về thi đấu, anh giải nghệ đi buôn nước hoa và mỹ phẩm để trang trải cuộc sống nhưng rồi thất bại, quay trở lại tập luyện bóng đá cũng không có phong độ cao được.

Mùa 2020 này Faiz Sabri, 33 tuổi đầu quân cho Perlis đang đá giải hạng nhì Malaysia. Ở vòng sơ loại FA Cup của Malaysia, Faiz Sabri ghi bàn giúp đội Perlis thắng Terengganu 2-0.

Tuy nhiên, phong độ của Faiz Sabri còn rất tệ, rất yếu. Sau bàn thắng này, Faiz Sabri hy vọng mình hưng phấn, lấy lại phong độ qua việc nỗ lực tập luyện và coi hào quang quá khứ như một bài học quý giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm