Sao Chelsea đến Trung Quốc hưởng lương 19 tỉ mỗi tuần

Theo đó, nếu thương vụ gây sốc trên thành hiện thực, Diego Costa sẽ được hưởng mức lương cực khủng lên đến 650.000 bảng Anh/tuần (tương đương hơn 19 tỉ đồng Việt Nam). Đây là mức lương sau thuế và cao nhất thế giới bóng đá hiện tại.

Ngoài ra, phía CLB của Trung Quốc cũng sẵn sàng trả cho Chelsea đến 75 triệu bảng Anh để hoàn tất vụ chuyển nhượng này.

Costa sẽ đến Trung Quốc vào cuối mùa giải này?

Costa đã gặp người đại diện của mình, “siêu cò” Jorge Mendes hồi tuần trước để xúc tiến thương vụ. Nguồn tin từ báo chí Tây Ban Nha cho biết Costa vẫn chưa đặt bút ký vào bản thỏa thuận… ngầm giữa hai bên nhưng anh có vẻ đã siêu lòng và gần như chắc chắn sẽ chuyển đến Trung Quốc thi đấu.

Tờ Mirror Sport (Anh) cho biết thêm, CLB Tianjin Quanjian đã chính thức gửi lời hỏi mua Costa đến Chelsea cách đây hai tuần. Hiện Costa vẫn tập trung vào việc tập luyện và thi đấu cho Chelsea cho đến cuối mùa giải nhưng anh đang cảm thấy bất ổn về tương lai tại CLB thành London.

Giáng sinh năm ngoái, Chelsea đã xúc tiến một bản hợp đồng mới với Costa nhưng mọi việc bị đình lại do Costa gặp chấn thương. Thế rồi CLB Tianjin Quanjian vào cuộc với lời đề nghị được cho là không thể từ chối.

Hiện HLV Antonio Conte và Chelsea đang cố gắng giữ Costa tập trung thi đấu đến cuối mùa giải rồi mới tính đến tương lai của Costa. Đây không phải là lần đầu tiên một CLB Trung Quốc hỏi mua người của Chelsea. Trước đây, Chelsea từng bán Oscar, Ramirez và John Obi Mikel cho các CLB Trung Quốc để thu về rất nhiều tiền.

Costa sẽ là cầu thủ thứ 4 được Chelsea bán sang Trung Quốc?

Số tiền 75 triệu bảng Anh trong việc bán Costa sẽ giúp ngân sách chuyển nhượng của Chelsea trở nên dồi dào và họ có thể tự tin hơn để “chốt hạ” người cũ Romelu Lukaku của Everton.

Tiền đạo người Bỉ đang được Conte liên hệ để thay thế cho Costa. Vấn đề là Everton đang đòi đến 100 triệu bảng Anh mới chịu nhả Lukaku cho Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm