Sang Thai-League, 'sát thủ' Talaha tìm 'cò' mới

Sang Thái Lan đầu quân cho tân binh Thai-League 1 Pathum United, “sát thủ” Talaha của tuyển Malaysia quyết chia tay người đại diện của mình.

Talaha tuy ở tuổi 34 nhưng phong độ cực cao, đã nhiều lần ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam tại các kỳ AFF Cup.

Ở tuổi 34, Talaha (99) vẫn là tay săn bàn hàng đầu của tuyển Malaysia và CLB Pathum Utd của Thái Lan.

Talaha sang Pathum Utd đầu quân cho đội bóng tân Thai-League do cựu danh thủ Dusit làm HLV trưởng đang gây ồn ào trong đời sống bóng đá Thái Lan và Malaysia mùa dịch bệnh COVID-19 này.

Dư luận Malaysia cho rằng Talaha đã “đá mông” người đại diện cũ Abdul Halim Abdul Shukor và đã ký với người đại diện mới.

Chuyện chẳng có gì đáng nói nói nếu như Talaha chính thức thanh lý với người đại diện cũ. Đằng này rộ lên thông tin Talaha đã “ký sau lưng” với người đại diện mới, người của một công ty đại diện cầu thủ ở Thái Lan. Điều này làm cho "cò" Abdul Shukor tức tối và tìm hiểu sự thật ra sao để khởi kiện.

Talaha bị cáo buộc rằng giám đốc điều hành của công ty môi giới cầu thủ OffSide Sports thông báo Talaha đã ký kết với Công ty Pro24, đây cũng là một công ty môi giới cầu thủ có trụ sở ở Thái Lan.

Có điều Talaha không chối những gì mình làm với Pro24. Talaha giải thích: "Halim Abdul Shikor cáo buộc tôi "đi đêm" hoặc ký sau lưng ông ấy, điều này có nghĩa "tôi bắt cá hai tay". Tuy nhiên sự thật rằng giữa tôi và OffSide Sports không có ràng buộc nào về mặt văn bản, hợp đồng. Vả lại trước khi liên lạc với Pro24 tôi đã nhiều lần gọi điện thoại cho Abdul Shukor, ông ấy không nghe máy rồi cũng không gọi lại, tôi nhắn nhiều tin nhắn ông ấy cũng không hồi đáp. Đặt trường hợp bạn như thế lại không có ràng buộc pháp lý nào, bạn sẽ chọn giải pháp nào".

Và tất nhiên Talaha tự lựa chọn cho mình, tìm người, tìm công ty đại diện mới, tức Pro24 của Thái Lan.

Những ngày này Abdul Shukor lại đâm ra cay cú bảo rằng Talaha phản bội, ký sau lưng và Talaha ký với Pathum mà không thông báo cho thân chủ…

Talaha không muốn chuyện này làm phân tán tư tưởng, tập luyện... và nhiều thứ khác. Talaha mong sự việc kết thúc sớm như một bài học kinh nghiệm trong việc giới cầu thủ chọn cho mình người đại diện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm