Sanchez ghi bàn, Arsenal 17 năm liền dự vòng bảng Champions League

Arrsenal-2478-1409191543.jpg

Arsenal vẫn là một ông ngáo ộp ở các vòng play-off Champions League, với thành tích toàn thắng chung cuộc. Ảnh: AFP.

Trận hòa không bàn thắng trên đất Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt đi khiến cả Arsenal và Besiktas phải dốc hết vốn để đá trận lượt về tại Emirates. Arsenal phải thắng để đi tiếp trong khi Besiktas chỉ cần tối thiểu một kết quả hòa có bàn thắng.

Và, ở trận cầu sống còn đó, bản lĩnh, sự già dơ của một đội bóng từng nhiều lần dự play-off Champions League đã giúp Arsenal chiến thắng dù phải đá thiếu người từ phút 75 vì chiếc thẻ đỏ gián tiếp của hậu vệ phải Debuchy. Alexis - tân binh trị giá 60 triệu đôla mà được tậu về từ Barcelona hồi tháng 7 - tỏa sáng với pha làm bàn duy nhất ở phút bù giờ hiệp một. 

Arsenal vào trận với bất lợi lớn về nhân sự khi vắng ba trụ cột, gồm trung phong Olivier Giroud, tiền vệ phòng ngự Mikel Arteta vì chấn thương, và tiền vệ công Aaron Ramsey vì án treo giò. Nhưng bất chấp những tổn thất ấy, đại diện Ngoại hạng Anh vẫn chơi tấn công và sớm làm chủ trận đấu. Besiktas chọn đấu pháp phòng ngự chủ động với số lượng lớn cầu thủ bên phần sân nhà, nhưng vẫn để lộ ra những khe hở.

Khung thành của thủ môn Zengin, vì thế, liên tục bị đặt trong tình trạng báo động trước những pha dứt điểm của Sanchez và các đồng đội. Phút thứ 9, Jack Wilshere dứt điểm chệch đích gang tấc ở tư thế thuận lợi. Ngay sau đó, đến lượt Santi Cazorla sút bóng ra ngoài khi khung thành Besiktas đã bỏ trống.

Không tận dụng được các cơ hội ngon ăn, Arsenal suýt phải trả giá với những pha phản công sắc bén của đội khách. Cựu cầu thủ Chelsea, Demba Ba không ít lần khiến hàng phòng ngự của đội chủ sân Emitates phải làm việc vất vả.

Arsenal cuối cùng cùng tìm được bước ngoặt, khi hiệp một bước sang những phút bù giờ. Từ pha phối hợp ăn ý giữa Wilshere và Ozil, Sanchez nhanh chân dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho Arsenal. Đây là pha lập công đầu tiên của cựu tiền đạo Barca kể từ khi gia nhập đội bóng thành London.

Alexis-1871-1409190310.jpg

Bàn thắng bằng vàng mười của Alexis (áo đỏ). Ảnh: AFP.

Sau giờ nghỉ Besiktas dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Arsenal khi đó lại chuyển sang đá phòng ngự phản công. Lối chơi ấy đã phát huy hiệu quả. Họ không những bảo toàn được khung thành mà còn tạo ra được không ít cơ hội lần lượt dành cho Sanchez, Debuchy rồi Chamberlain. Chỉ có điều, không một ai trong số đó chuyển hóa thành bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Arsenal chỉ giảm nhịp độ tấn công sau khi Debuchy lĩnh thẻ vàng thứ hai vì cài sau đối thủ ở giữa sân, thành thẻ đỏ gián tiếp, rời sân ở phút 75. Tuy nhiên, các học trò của HLV Wenger vẫn đứng vững, bảo toàn lợi thế dẫn bàn đến hết giờ. 

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny - Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal - Flamini, Wilshere - Oxlade-Chamberlain, Ozil (Chambers, 76), Cazorla - Sanchez

Dự bị không sử dụng: Martinez, Coquelin, Rosicky, Podolski, Sanogo, Campbell

Besiktas: Zengin - Koybasi, Franco, Gulum, Motta - Hutchinson, Ozyakup, Kavlak, (Uysal 76) - Pektemek (Tosun 87), Ba, Sahan (Tore, 60)

Dự bị không sử dụng: Gonen, Kurtulus, Sivok, Koyunlu

Thẻ vàng: Kavlak, Ozyakup, Franco, Hutchinson, Uysal, Tore.

Trọng tài: Pedro Proenca

Theo Anh Việt (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm