Samson sắm vai người hùng, Hà Nội thắng phút cuối

Với lợi thế thi đấu ngay tại ‘sào huyệt’ Hàng Đẫy của mình, thầy trò của HLV Chu Đình Nghiêm đã quyết tràn lên tấn công để áp đặt lối chơi và buộc đối thủ phải chạy theo mình.

Samson khiến hàng phòng ngự SL Nghệ An mệt mỏi. (Ảnh tư liệu)

Dù Hà Nội cầm bóng nhiều, có những học trò luôn biết cách tạo đột biến và thay đổi trận đấu nhưng kết quả trong 45 phút đầu tiên thì không được như các CĐV của đội bóng thủ đô mong đợi.

Ở hiệp đấu đầu tiên, Hà Nội dùng mọi chách từ chơi ban bật nhỏ đến bóng bổng và tận dụng khả năng đột phá tốt của Thành Lương nhưng họ vẫn không thể ghi bàn vào lưới SL Nghệ An.

hàng thủ đội bóng xứ Nghệ thi đấu tập trung, thủ môn lại quá xuất sắc nên hiệp một khép lại với tỉ số 0-0.

Bước vào hiệp 2 cả hai vẫn giữ lối chơi như ban đầu, SL Nghệ An chịu chấp nhận chơi "kèo dưới" nhường đất diễn và thế chủ động cho Hà Nội, để chờ thời cơ phản công. Hàng loạt ‘mũi khoan’ có ‘số’ của CLB Hà Nội như Văn Quyết, Hoàng Vũ SamSon… cũng không thể nào phá vỡ được ‘bức tường’ do Quế Ngọc Hải và các cầu thủ áo vàng dựng lên trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

Bàn thắng duy nhất của Samson mang về chiến thắng cho Hà Nội

Tấn công mãi không có bàn thắng tưởng chừng Hà Nội buộc phải chia điểm trên sân nhà thì đến phút 93, chỉ một phút lơi lỏng của hàng thủ SL Nghệ An đã khiến họ trả giá đắt. Hoàng Vũ Samson trong thế thoải mái đã ghi bàn duy nhất đem về trận thắng quý như vàng cho Hà Nội. Tiếc cho SL Nghệ An, dù thi đấu vô cùng kỷ luật nhưng chỉ một phút thiếu tập trung mà không thể có được 1 điểm rời đất thủ đô.

Chiến thắng trước SL Nghệ An như một món quà trước khi Hà Nội sang Philippines gặp Ceres Negros ở lượt trận thứ 4 vòng bảng AFC Cup ngày 19-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm