Sài Gòn - Long An: 8.000 người ở sân Thống Nhất

8.000 người chịu đến sân Thống Nhất xem đội Sài Gòn đá bóng là con số trong mơ của đội Hà Nội khi chưa thay áo, đổi tên. Nó không phải là nhiều so với các sân bóng Lạch Tray, Thanh Hóa, Vinh, Chi Lăng, Cao Lãnh,… nhưng vẫn là một con số vui vẻ của tân binh Sài Gòn.

Dĩ nhiên, việc khán giả chịu đến sân đông có nhiều yếu tố tác động, trong đó có cả do tính hiếu kỳ và “đói” bóng đá V-League đến sân trong buổi chiều không bán vé.

Dẫu sao thì 8.000 người có mặt trên khán đài sân Thống Nhất là đỡ lạnh lẽo lắm rồi. Nó hơn gấp đôi con số thông thường khán giả đến sân Hàng Đẫy xem đội Hà Nội (tên cũ) thi đấu. Nếu ở trận khai mạc thua HA Gia Lai 0-5, thầy trò Nguyễn Đức Thắng có đến 6.000 người xem thì đến trận đại thắng SHB Đà Nẵng 3-0 xuống còn 4.000. Ngay cả trên derby với Hà Nội T&T cũng chỉ xấp xỉ 4.000 người.

CLB Sài Gòn đang trên con đường chinh phục khán giả Sài Gòn. Ảnh: XUÂN HUY

Các lãnh đội Sài Gòn thừa nhận kéo khán giả đến sân đã khó, giữ còn khó hơn. Ngoài sự hẫng hụt về tính cầu thủ địa phương, CLB Sài Gòn buộc phải trình diễn một bộ mặt sáng sủa, đẹp đẽ, sạch sẽ hòng giữ chân người xem là khó gấp bội.

Khó khăn cho phận tân binh V-League Sài Gòn là không có tên tuổi nổi bật vừa làm chỗ dựa về chuyên môn cho đồng đội, vừa đủ sức hấp dẫn một bộ phận khán giả. Đáng kể nhất chỉ là hai cầu thủ cũ của Hà Nội T&T về đầu quân là đội trưởng Ngọc Duy và Quốc Long cùng hai cựu binh có kinh nghiệm Ngân Văn Đại, Công Thảo.

Trong lúc tất cả đội bóng đang chơi V-League đều phải dựa dẫm vào sức mạnh của ngoại binh thì trung vệ Andrew và tiền đạo Maurice của họ lại bị chấn thương. Còn lại những cầu thủ trẻ thì hầu hết đá giải vô địch quốc gia lần đầu nên không thể ngày một ngày hai đòi hỏi Sài Gòn vừa đá đẹp lại vừa đá thắng để lôi kéo khán giả.

Chiều nay (24-4), chủ sân Thống Nhất sẽ tiếp Long An vừa dễ vừa khó chơi. Dễ bởi đội khách cũng không có nhiều gương mặt nổi bật nhưng sẽ khó vì Long An dạn dày hơn ở đấu trường V-League. Sài Gòn sẽ đối mặt với hai thách thức lớn ở những ngày đầu chuyển vùng, đó là biến sự hiếu kỳ của khán giả trở thành yêu thích và phải đá đẹp để thắng mà còn tồn tại cho mùa sau.

-HA Gia Lai - SL Nghệ An (VTV6 trực tiếp 17 giờ): Chủ sân Pleiku không còn là một đội bóng dễ bắt nạt sau hơn một mùa lăn lộn ở V-League. Trong khi SL Nghệ An ngày càng yếu đi bởi những cuộc chia tay của nhiều cầu thủ gạo cội. Trận này nhiều khả năng hòa.

- Đồng Tháp - Hà Nội T&T (VTC3 trực tiếp 16 giờ 30): Chiến thắng đầu tay ở vòng 6 đã giúp thầy trò Chu Đình Nghiêm vững dạ hơn cho cuộc chơi và trở lại là một thế lực như sáu mùa bóng qua dưới thời HLV Phan Thanh Hùng. Nếu thua Đồng Tháp dễ lún sâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm