Sài Gòn FC và CLB TP.HCM lao dốc không phanh

Sau 540 phút, cả hai đều ghi bàn rất tệ, Sài Gòn FC mới có hai bàn thắng, còn TP.HCM thì ba lần sút thủng lưới đối phương, kém nhất V-League. Hai đội bóng trên đều chỉ có hai trận thắng và thua bốn trận, rất không xứng đáng so với kỳ vọng lẫn sự đầu tư tốn kém mà không thấy hiệu quả.

TP.HCM hai trận liền thua đậm đều cùng tỉ số 0-3 trong khi Sài Gòn FC thì cả ba trận liền đều trắng tay và không ghi được bàn nào. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Hai đồng chủ sân Thống Nhất cùng sử dụng thầy ngoại và giống nhau ở chỗ họ không phải là người tuyển quân phù hợp với cách chơi của mình nhất. HLV Polking được nhét vào tay lứa cầu thủ còn lại từ thời tiền nhiệm Chung Hae-soung cùng ba tân binh tiền đạo Brazil và tiền vệ đắt giá Lee Nguyễn nhưng chưa làm sao cho đội hình sáng giá.

Nguy cơ ngày càng tiếp tục sa lầy của CLB TP.HCM là có thật khi các chân sút Brazil tịt ngòi triền miên, còn lão tướng Lee Nguyễn cày ải mãi khiến vừa bị chấn thương chưa hẹn ngày trở lại. Giải pháp đá không trung vệ ngoại như hầu hết đội bóng khác, trong khi hàng công cứ “ăn chay” đã khiến CLB TP.HCM không còn hồn vía và cái thua sân khách HA Gia Lai 0-3 như một đòn chí tử cho lãnh đạo CLB nhìn lại mình để còn kịp chấn chỉnh.

Tương tự, cựu giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Nhật Bản Shimoda của Sài Gòn FC vừa chân ướt chân ráo đến V-League đã không tránh khỏi những cái thua rát mặt. Còn nhớ khi đưa HLV Vũ Tiến Thành ra phụ trách Trung tâm PVF, ông bầu Trần Hòa Bình đã nói rõ khao khát Nhật hóa CLB rất cần đến một người Nhật từng giữ chức vụ cao như ông Shimoda. Đáng tiếc là thời gian chưa đủ cho ông giáo Shimoda làm Sài Gòn FC như đã từng thành công với bóng đá Nhật Bản vốn bài bản từ cả một hệ thống. Rõ ràng là cuộc cách mạng theo hướng chuyên nghiệp của Nhật vẫn còn là dấu hỏi và thách thức lớn.

Bầu Bình tiết lộ giả sử HLV Shimoda thua mãi và không thành công, ông sẽ tìm cách thay bằng một thầy Nhật khác, không phải là cuộc tái xuất của HLV Vũ Tiến Thành. Ý tưởng của bầu Bình gây khó hiểu cho cả người trong cuộc, khi ý nguyện xây dựng CLB mang dáng dấp hào hoa kỹ thuật của bóng đá Sài Gòn xưa, lại đi theo kiểu Nhật sau sáu trận vẫn lẹt đẹt ở nhóm dưới và không thấy hình hài.

 

Sài Gòn FC bấm nút thay tướng, CLB TP.HCM còn chờ

Sau ba trận toàn thua không ghi được bàn thắng nào và thủng lưới đến năm bàn, CLB Sài Gòn sẽ có những thay đổi ở ban huấn luyện, trong đó vị trí của ông giáo Shimoda sẽ được trả về trong công việc thiết kế Trung tâm huấn luyện Thành Long. Ai ngồi vào vị trí đấy bây giờ cũng khó, kể cả việc xóa lời hứa của ông bầu mà đưa HLV Vũ Tiến Thành trở lại.

CLB TP.HCM hai mùa qua thường có những biến động trên băng ghế huấn luyện, thậm chí cả Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng có khi vẫn tạm cầm quân như hồi thay thế ông Chung Hae-soung. Họ còn có các trợ lý của HLV Polking thông thuộc cầu thủ như Lư Đình Tuấn, Minh Phương cho giải pháp tình thế vẫn không tồi, nếu cần sự thay đổi. Có thể CLB này vẫn chờ thêm một nốt nhạc nữa. TT

Thời của ông Thành dù với một đội hình gần như thay mới sau khi giành huy chương đồng V-League năm ngoái, vẫn đủ sức thắng hai, hòa một để nhảy vào tốp 4. Và thật lạ khi một đội bóng lại chọn phương án thay HLV khi toàn đội đang ổn. Ba trận thua liên tiếp của HLV Shimoda toàn thua và rơi xuống nhóm cuối bảng. Những chân sút già cỗi đã bắt đầu bộc lộ sự rã rời khi đối mặt với mật độ thi đấu dày đặc và cái thua đối thủ yếu Nam Định 0-3 ngay trên sân nhà chẳng khác gì một gáo nước lạnh dội vào tham vọng của Sài Gòn FC.

Nếu không kịp thời có nhiều sự thay đổi, Sài Gòn FC và TP.HCM sẽ khó thoát khỏi con tàu đi chung kết ngược, đừng mơ vào tốp 6 sau giai đoạn 1 tranh vô địch như mong ước.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm