Sài Gòn FC 'test', Quảng Nam lộ bài

Từ đầu mùa giải, CLB Quảng Nam đã hình thành tham vọng vô địch. Tuy nhiên, qua 12 vòng đấu thì HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò của mình vẫn chưa thể nào minh chứng được điều đó. Cụ thể là trận đấu với CLB Sài Gòn, ngay từ những phút đầu đội bóng xứ Quảng đã bị đánh phủ đầu bởi pha ghi bàn ngay phút thứ 5 của Patrick Dos Santos.

Quảng Nam (trắng) quá yếu thế so với Sài Gòn FC.

Dù thua nhưng CLB Quảng Nam vẫn không thể tràn lên tấn công áp đặt thế trận mà lại chọn lối đá “ăn miếng trả miếng” với đội chủ nhà. Nhưng cái chất thi đấu ở đây thì chắc hẳn người xem ai cũng nhận ra được. Sài Gòn thi đấu rõ ràng và bài bản hơn hẳn, những pha lên xuống đều đặn giữ cự ly đội hình được các học trò của ông Nguyễn Đức Thắng thể hiện rất tốt, không như “ cỗ máy” ì ạch Quảng Nam thi đấu không xông xáo, người chơi tốt nhất trong suốt toàn trận bên đội khách chắc chỉ có thể mỗi một mình đội trưởng Đinh Thanh Trung.

Tiền đạo ngoại của Quảng Nam không chất lượng.

Bàn thắng gỡ hòa phút 49 trong hiệp 2 của Quảng Nam cũng không cho thấy lối chơi của họ khởi sắc, chẳng qua là do cầu thủ nhập tịch Trung Đại Dương “lấy thịt đè người” băng vào ghi bàn sau đường câu bóng của Huy Hùng. Còn về phần đội Sài Gòn thì xuyên suốt trong 90 phút, họ luôn thi đấu với cái đầu lạnh cùng lối chơi bài bản chặt chẽ và với lối đá ấy thì Sài Gòn cũng rời sân Thống Nhất với 3 điểm trọn vẹn sau tình huống phối hợp tấn công ghi bàn ở phút 75.  

Sài Gòn FC chơi chưa hết sức mình vẫn thắng Quảng Nam 2-1.

Nếu cứ thi đấu với cái đà như vậy thì làm sao CLB Quảng Nam có thể thực hiện được giấc mộng vô địch, bởi trước đối thủ không quá “cứng cựa” như Sài Gòn thì đội bóng xứ Quảng cũng không trình diễn được cái “chất” riêng của CLB mình.

Đá như vậy thì làm sao đủ sức để đấu với những “ông kẹ” của V-League là Hà Nội hay Than Quảng Ninh, huống chi là mơ vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm