Sài Gòn FC - SHB Đà Nẵng: Tuấn “nhím” và Huỳnh Đức

Thời bóng đá TP.HCM còn ba đội Cảng Sài Gòn, Hải Quan và Công an TP.HCM thì Tuấn “nhím” và Huỳnh Đức gặp nhau thường xuyên trong những trận derby của bóng đá Sài Gòn.

Tuấn “nhím” và Huỳnh Đức có phong cách khác hẳn nhau. “Nhím” nhỏ con, kỹ thuật lắt léo và tinh quái từng được gán cho biệt danh “Maradona Việt Nam”. Huỳnh Đức thì thiên về sức mạnh, kỹ thuật không khéo lắm nhưng rất siêng chạy chỗ và khôn ngoan nên có tầm ảnh hưởng lớn với đội.

Về hoàn cảnh xuất thân cả Huỳnh Đức lẫn Lư Đình Tuấn cũng khá giống nhau. Bố của Lư Đình Tuấn là ông Lư Hùng Phán (Năm Phán) - nổi tiếng trong màu áo Thể Công; còn ông thân sinh của Huỳnh Đức là cựu tuyển thủ Lê Văn Tâm (Tâm Huế).

Khi còn thi đấu, Tuấn “nhím” và Huỳnh Đức đều được người hâm mộ yêu mến vì lối chơi đầy cống hiến và tận tụy. Ở cương vị HLV, Huỳnh Đức may mắn hơn rất nhiều so với đàn anh Lư Đình Tuấn bao phen lận đận…

Sài Gòn FC - SHB Đà Nẵng: Tuấn “nhím” và Huỳnh Đức ảnh 1

Huỳnh Đức và Tuấn “nhím” (phải) - hai người con của bóng đá Sài Gòn sẽ làm sân Thống Nhất “nóng” lên chiều nay. Ảnh: XUÂN HUY

Cuộc chạm trán giữa Sài Gòn FC với SHB Đà Nẵng tối nay hứa hẹn là một trận cầu cống hiến. Đơn giản bởi không chỉ hai đội sở hữu những chân sút giỏi mà cả “thuyền trưởng” vốn đều là những cầu thủ chơi tấn công, đó là những yếu tố tạo nên những cảm xúc cho trận đấu chiều nay.

Sài Gòn FC có “nội gián” Nguyễn Rogerio từng sáu mùa chơi cho SHB Đà Nẵng. Giờ thì cạnh Rogerio còn có Huỳnh Keskey, Antonio, Nsi tạo nên sức mạnh tấn công đa chiều giúp HLV Lư Đình Tuấn có nhiều giải pháp.

Với SHB Đà Nẵng dù là đội khách nhưng người hâm mộ sẽ thấy lại những đứa con trưởng thành từ bóng đá TP.HCM như HLV Lê Huỳnh Đức, tiền vệ Minh Phương, tiền đạo Ngọc Thanh...

Lối chơi đặc trưng của SHB Đà Nẵng vẫn là đánh mạnh hai biên xuống sâu phần sân đối phương rồi lật cánh nhằm tận dụng chiều cao và khả năng chọn điểm rơi tốt của Merlo.

Đấy cũng là lối chơi mà Sài Gòn FC đang vận hành và tìm được nhiều chiến thắng gần đây bắt đầu từ những pha “thoát biên”.

Đồng Tháp - NaviBank SG: Có một “tiểu Đồng Tháp” trong màu áo NaviBank SG

Trận đấu rất thú vị khi ba năm qua có rất nhiều cầu thủ và HLV người Đồng Tháp rời Cao Lãnh lên Sài Gòn mưu sinh trong màu áo NaviBank.

Trở lại mảnh sân quen thuộc đến từng mét cỏ, chắc hẳn HLV Phạm Công Lộc của NaviBank SG hơn ai hết có nhiều cảm xúc về nơi đã giúp mình trưởng thành từ thời cầu thủ và thành danh trên ghế HLV. Ông Lộc tâm sự bằng giọng bùi ngùi: “Lần đầu tiên trong đời về quê, tôi có cảm giác thật khó tả, vừa mừng vừa lo. Tôi đi chưa lâu nhưng vẫn có trạng thái bồi hồi khi về gặp lại người thân, bạn bè, giới hâm mộ bóng đá Đồng Tháp vẫn chưa quên mình. Không biết khán giả trên sân Cao Lãnh sẽ chào đón mình ra sao nữa? Dù gặp bất cứ hoàn cảnh nào, tôi cũng chấp nhận như một phần của trò chơi bóng đá”.

Dưới trướng HLV Lộc giờ có Việt Cường, Duy Khanh, Được Em, Minh Triết, Văn Nghĩa có thể hình thành một “tiểu Đồng Tháp” đối đầu với Đồng Tháp của HLV Trang Văn Thành ngay trên sân Cao Lãnh.

Cuộc đối đầu sớm sẽ không làm các cầu thủ Đồng Tháp ở Sài Gòn khó xử khi phải chống lại đồng đội và quê hương bên kia chiến tuyến. Chắc chắc những người bạn cũ gặp lại nhau trên sân bóng sẽ gạt tình riêng vì quy luật bất biến của bóng đá khi ăn cây nào phải rào cây nấy.

C.TUẤN

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm